Thứ Năm, 20 tháng 9, 2018

Đai lưng thoát vị đĩa đệm

Một trong những biện pháp phổ biến hiện nay là dùng đai lưng cho người bị thoát vị đĩa đệm. Phương pháp này cùng với điều trị bằng thuốc đúng cách sẽ giúp tình trạng đau, cứng cột sống do thoát vị cải thiện rõ rệt. Vậy đai lưng cho người bị thoát vị đĩa đệm có đặc điểm gì và các loại đai lưng phổ biến hiện nay.
>>>>>>>>>> Mục xem nhanh <<<<<<<<<<<<
Đai lưng thoát vị đĩa đệm
Đai lưng thoát vị đĩa đệm


Bên cạnh đó với sự phát triển của khoa học hiện đại, không chỉ có các loại thuốc uống, thuốc bôi, tiêm, thuốc đắp…mà còn có một thiết bị mà chúng ta không thể không kể đến đó chính là đai lưng cho người bị thoát vị đĩa đệm. Đây là dụng cụ giúp người bệnh hỗ trợ chữa thoát vị vô cùng hiệu quả và an toàn. Trước khi bước vào tìm hiểu sâu về loại đai lưng này chúng ta cùng tìm hiểu qua một số thông tin về bệnh thoát vị đĩa đệm thắt lưng nhé.

Khi nào nên sử dụng đai lưng thoát vị đĩa đệm?


Người bệnh chỉ nên dùng đai đeo lưng cho người thoát vị đĩa đệm trong những trường hợp:

  • Di chuyển trên ô tô, xe máy, đường dài… để đĩa đệm giảm sóc
  • Khi gặp phải những cơn đau cấp tính
  • Khi điều trị thoát vị đĩa đệm , mỗi khi rời khỏi giường thì đeo đai lưng để tránh cho lưng bị tổn thương. Đặc biệt là khi vừa mới thực hiện phẫu thuật lấy những đĩa đệm bị thoát vị xong.
  • Còn thời gian, bạn cần phải chăm chỉ thực hiện những bài tập thể dục như yoga, bơi lội, đu xà… để xương khớp được dẻo dai hơn, đồng thời giảm cơn đau nhanh chóng.

>>>> Nguyên nhân gây thoát vị đĩa đệm

Ưu điểm và hạn chế của việc dùng đai lưng cho người bị thoát vị đĩa đệm

Người bệnh có thể tham khảo những thông tin sau đây để biết về ưu điểm cũng như những hạn chế mà đai lưng mang lại khi sử dụng.

Dùng đai lưng mang lại lợi ích gì?

Đai lưng cho người bị thoát vị đĩa đệm là một dụng cụ hỗ trợ chữa trị giúp làm giảm các cơn đau nhức do bệnh gây ra một cách hiệu quả. Và hiện nay bên cạnh việc sử dụng các loại thuốc đông y, tây y thì dùng thêm đai lưng sẽ góp phần rút ngắn thời gian chữa bệnh, giúp bệnh nhanh khỏi hơn. Vậy lợi ích mà đai lưng cho người thoát vị đĩa đệm mang lại là gì:
Dùng đai lưng mang lại lợi ích gì?

Dùng đai lưng mang lại lợi ích gì?




  • Công dụng tuyệt vời đầu tiên mà chiếc đai lưng chữa thoát vị mang lại đó chính là làm giảm các cơn đau nhức do bệnh gây ra làm cho bạn thấy thoải mái về dễ chịu hơn.
  • Cải thiện tình trạng thoát vị, hỗ trợ trong việc điều chỉnh các khớp và đĩa đệm.
  • Có khả năng giúp khớp được phục hồi tốt hơn
  • Nhất là với bệnh nhân sau khi được phẫu thuật đĩa đệm có thể sử dụng đai lưng để hỗ trợ phục hồi cột sống thắt lưng.
  • Giúp người bệnh vận động dễ dàng và thoải mái hơn….
  • Với nguyên lý hoạt động là cố định và phục hồi đĩa đệm đã bị thoát ra trở lại vị trí ban đầu, bên cạnh đó sử dụng đai lưng giữ cho vùng xương sống luôn được ổn định, bạn có thể làm thực hiện ngay tại nhà mà không cần đến phòng khám hay bệnh viện.

Như bạn biết đấy thoát vị đĩa đệm có rất nhiều dạng nó không chỉ ở thắt lưng mà còn ở cổ, cột sống vì vậy nên cũng có rất nhiều loại đai lưng phù hợp với từng vị trí mà bạn bị đau. Qua đó để cho ta thấy rằng những lợi ích mà các loại đai lưng cho người bị thoát vị đĩa đệm mang lại là rất lớn.
>> https://thoatvidiadem.net/thoat-vi-dia-dem-nen-an-gi.html

Dùng đai lưng có những hạn chế gì?

Bên cạnh những lợi ích mang lại thì việc dùng đai lưng nhiều không phải lúc nào cũng tốt mà nó cũng có những hạn chế như:
- Một số loại dây đai cồng kềnh và khá là bất tiện làm cho việc sinh hoạt hằng ngày của bạn trở nên bất tiện hơn.
- Nhất là khi vào những ngày nóng bức dùng đai lưng cho người thoát vị đĩa đệm cũng gây ra những khó chịu và bí.
- Các loại đai lưng này không thích hợp dùng cho người mang bầu…

Các loại đai lưng cho người bị thoát vị đĩa đệm

Hiện nay trên thị trường có nhiều dòng đai lưng cho người bị thoát vị đĩa đệm, tùy vào tình trạng bệnh cũng như điều kiện mà người bệnh có thể lựa chọn một trong số những đai lưng dưới đây:

Đai kéo giãn cột sống lưng

Loại đai này được nghiên cứu và sản xuất tại Hàn Quốc từ những năm 1998, qua thời gian loại đai này không ngừng cải tiến để phù hợp và tiện lợi hơn cho người dùng.
Đai kéo giãn cột sống lưng

Đai kéo giãn cột sống lưng



Khi đeo vào, đai này sẽ bơm căng khi lên theo chiều dọc, nó sẽ tác động vào vùng cột sống giảm áp lực, sự chèn ép lực cơ thể lên vùng thắt lưng, cột sống từ đó cải thiện triệu chứng bệnh đồng thời giúp người bệnh có thể đi lại như bình thường.

Đai lưng cố định cột sống


Loại đai này cũng được nhiều người bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng, đau thắt lưng, đau lưng … Với nhiều chất liệu khác nhau để người bệnh lựa chọn như vải tổng hợp, kim loại gia cố hay nhựa. Trong đó đai vải được xem là tiện lợi và dễ sử dụng nhất hiện nay. Bởi nó khá mềm mại không gây khó chịu, cứng nhắc với người bệnh.
Loại đai lưng cho người bị thoát vị đĩa đệm bằng vải này có 2 miếng dán ở đầu đai lưng và miếng nẹp để gia cố thêm cho vùng cột sống. người bệnh có thể dễ dàng tháo lắp loại đai này. Tùy vào giá thành mà chất lượng miếng dán, nẹp khác nhau. Chúng giúp cố đinh lại cột sống từ đó giảm các dịch chuyển, những xê dịch xương cột sống.

Đai định hình, chỉnh cột sống


Tùy vào nhu cầu của người bệnh mà các đai định hình được thiết kế cho phù hợp. Trường hợp người bệnh bị cong vẹo cột sống, biến chứng do thoát vị đĩa đệm có thể sử dụng đai định hình để cố định trong một thời gian dài điều chỉnh lại cột sống dần về tư thế bình thường. Ngoài ra, sau phẫu thuật cột sống người người cũng được chỉ định dùng đai định hình, chỉnh cột sống này để giữ cột sống được ổn định

Thông qua bài viết ở trên có thể giúp bạn đọc và những người đang mắc căn bệnh thoát vị đĩa đệm biết được công dụng của những chiếc đai lưng có thể hỗ trợ trong quá trình điều trị bệnh. Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài viết này. Chúc bạn có một sức khỏe tốt.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề


#thoát vị đĩa đệm
#thoatvidiadem.net 
#nguyễn trọng nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét