Thứ Năm, 20 tháng 9, 2018

Bài thuốc đắp chữa thoát vị đĩa đệm

Bài thuốc đắp chữa thoát vị đĩa đệm là một trong những phương pháp điều trị hiệu quả, thường kết hợp cùng với thuốc uống để nâng cao khả năng trị bệnh dứt điểm. Bài viết này sẽ hướng dẫn người bệnh cách đắp thuốc sao cho đúng cách, giúp phát huy tối đa công dụng của thuốc.

>>>>>>>>>> Mục xem nhanh <<<<<<<<<<<<<<<

Bài thuốc đắp chữa thoát vị đĩa đệm


Tác dụng của việc đắp thuốc


Với phương pháp đắp lá thuốc điều trị thoát vị đĩa đệm, bệnh nhân sẽ mau chóng lành bệnh, tiết kiệm chi phí đồng thời tránh được những biến chứng rủi ro như bại liệt toàn thân do bệnh gây ra. Đây là một thủ thuật đơn giản, dễ thực hiện tại nhà và đặc biệt rất an toàn. Với cách thức này, người bệnh sẽ giảm bớt gánh nặng về chi phí và những lo lắng khi trải qua cuộc phẫu thuật, đặc biệt đối với người cao tuổi.
Nhờ vào việc đắp thuốc, các thành phần của thuốc sẽ thẩm thấu sâu vào vùng bị thoát vị đĩa đệm, tác động sâu vào gân cốt, đốt sống bị tổn thương. Nhờ đó, thuốc giúp mạnh gân cốt được chắc khỏe, tăng cường dưỡng chất phục hồi các tế bào xương, làm lành đĩa đệm.

Những bài thuốc đắp chữa thoát vị đĩa đệm


Bài thuốc từ đu đủ xanh


Đu đủ xanh cũng là một trong những dược liệu sử dụng để giảm cơn cơn đau do thoát vị đĩa đệm cũng như một số bệnh xương khớp khác được lưu truyền trong dân gian. Bạn có thể áp dụng bài thuốc từ đu đủ xanh bằng những cách sau:

Bài thuốc từ đu đủ xanh



Thực hiện:
Giã nhừ 1 quả đu đủ non nhỏ hoặc 1 nắm ngải cứu (nếu có cả 2 thì càng tốt) rồi trộn cùng với 1 thìa bột thuốc chườm và 1/3 chén rượu trắng.
Sau đó, cho hỗn hợp chườm đã trộn vào chảo xào nóng lên rồi đổ ra miếng vải gạc, chườm vào chỗ bị đau (Nên kết hợp thêm 1 miếng củ chuối tiêu)
>> https://thoatvidiadem.net/bai-thuoc-nam-chua-benh-thoat-vi-dia-dem-tu-cay-la-lot.html
Cách chườm và đắp:
Chườm và đắp vào buổi tối trước khi đi ngủ, sáng bỏ ra để làm việc. Ngày hôm sau lấy hỗn hợp chườm đấy cho thêm 1/3 chén rượu và nửa thìa thuốc xào nóng và chườm lại
Thuốc chườm dùng trong 2 ngày thì bỏ bã đi. Cách 2 ngày nghỉ rồi chườm tiếp 2 ngày

Thuốc đắp từ ngải cứu


Ngải cứu là loại thảo dược dân gian có nhiều tác dụng chữa bệnh. Cây thuốc có nhiều tên gọi khác nhau như ngải diệp, cây cứu… Đặc tính ưu ẩm, dễ sống, dễ sinh sôi phát triển nên ngải cứu được trồng ở nhiều nơi, đặc biệt là trong vườn của mọi gia đình. Nó được xem như nguyên liệu chế biến món ăn và thuốc chữa bệnh dễ tìm nhất.

Thuốc đắp từ ngải cứu


Ngải cứu chữa thoát vị đĩa đệm có lẽ đã rất quen thuộc với nhiều người bệnh. Với tính ấm, cây thuốc có tác dụng sát trùng kháng khuẩn, giảm đau, điều hòa khí huyết. Bởi vậy, bài thuốc đắp chữa thoát vị đĩa đệm bằng cây ngải cứu còn có thể trị các bệnh đau lưng, đau thần kinh tọa, gai cột sống hiệu quả, tốt cho xương khớp.

Cách 1: Ngải cứu và muối
Chuẩn bị:
Ngải cứu tươi khoảng 300 g.
Muối hạt.
Cách làm: Cây ngải cứu đem rang nóng với muối. Sau đó, cho hỗn hợp vào miếng vải sạch, quấn lại đắp lên vùng bị đau. Đây là bài thuốc đắp chữa thoát vị đĩa đệm đơn giản, nếu không dùng vài quấn, bạn có thể trải đều thuốc ra phần lưng hoặc cổ bị đau. Khi thuốc nguội, rang lại đắp tiếp, liên tục trong vòng 2 đến 3 lần sẽ cải thiện tình trạng bệnh.
Lưu ý: hỗn hợp sau khi mới rang khá nóng, nên để nguội bớt rồi mới đắp, không nên đắp ngay sẽ dễ bị phỏng.
Cách 2: Ngải cứu và dấm
Chuẩn bị:
Ngải cứu tươi khoảng 300 g.
Dấm gạo 200 ml.
Thực hiện:
Bạn đem lá ngải cứu rửa sạch và để ráo.
Đem lá ngải cứu đã rửa sạch giã nát và cho giấm gạo vào trộn đều.
Sau đó đun nóng cho hỗn hợp đặc lại.
Bọc hỗn hợp trong lớp vải, xoa thuốc lên vùng lưng đau khoảng 10 phút, sau đó làm nóng thuốc lại và xoa tiếp.
Cách này có thể giúp bạn cải thiện tình trạng đau do thoát vị đĩa đệm gây ra, giảm những ảnh hưởng của bệnh đến sinh hoạt và cuộc sống của bạn.

Thuốc đắp từ cây xương rồng


Xương rồng là một trong những dược liệu được Đông y xếp vào nhóm dược liệu vị đắng, tính hàn. Công dụng chính giúp giảm đau, thanh nhiệt. Sử dụng cây xương rồng có thể giúp bệnh nhân thoát vị đĩa đệm, gai cột sống giảm bớt những khó chịu. Cách thực hiện như sau:

Thuốc đắp từ cây xương rồng


Chuẩn bị:
Xương rồng 1 nhánh.
Muối hột 1 nắm.
Thực hiện:
Phần nhánh xương rồng bỏ đi phần gai nhọn và đem rửa sạch.
Đem đập các nhánh xương rồng và trộn đều hỗn hợp với muối hột.
Hơ nóng hỗn hợp xương rồng đã chuẩn bị trên bếp than.
Dùng hỗn hợp này đắp lên vị trí đau.
Khi hỗn hợp nguội đi có thể hơ nóng trở lại và đắp tiếp.
Thực hiện 1 lần mỗi ngày.


Một số bài viết liên quan:



Những lưu ý trước khi dùng thuốc đắp chữa thoát vị đĩa đệm

Phương pháp này thích hợp cho những bệnh nhân nào?


Không phải bệnh nhân nào cũng có thể áp dụng phương pháp đắp thuốc. Trong điều trị thoát vị đĩa đệm, phương pháp này chỉ có thể áp dụng cho những bệnh nhân thoát vị đĩa đệm nhẹ, có khả năng phục hồi và được chỉ định điều trị bảo tồn, không phẫu thuật.
Bệnh nhân có thể áp dụng các phương pháp đắp thuốc song song với các phương pháp vật lí trị liệu như châm cứu, bấm huyệt, kéo giãn đốt sống, các bài tập tăng cường sức khỏe xương khớp. Đồng thời áp dụng chế độ dinh dưỡng phù hợp trong quá trình luyện tập.
Những ai không nên đắp thuốc
Đắp thuốc chữa thoát vị đĩa đệm không sử dụng cho những trường hợp:
Vết thương hở có nguy cơ nhiễm trùng.
Bệnh nhân nếu không phân biệt được các loại thuốc cũng không nên áp dụng phương pháp này bởi nhiều loại thuốc ngoài tự nhiên tương đối giống nhau, dễ gây nhầm lẫn.


Hi vọng những thông tin về bài thuốc đắp chữa thoát vị đĩa đệm bằng ngải cứu đã giúp cho bạn có thêm kiến thức về cách trị bệnh an toàn, lành tính này. Bạn có thể áp dụng cách này tại nhà, vừa tiết kiệm chi phí lại không gây hại đến sức khỏe.

#thoát vị đĩa đệm
#thoatvidiadem.net 
#nguyễn trọng nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét