Thứ Sáu, 21 tháng 9, 2018

Chữa đau lưng bằng bấm huyệt mang đến những hiệu quả bất ngờ


Đau lưng đang trở thành vấn nạn đối với nhiều người trong xã hội hiện nay. Tuy vậy để có thể chỉ ra được một phương pháp điều trị căn bệnh này không khó nhưng không biết có hiệu quả không. Trong bài viết này chúng tôi sẽ đề cập đến cho bạn đọc cách chữa đau lưng bằng bấm huyệt rất thịnh hành. Nhiều người áp dụng phương pháp này đã có những phản ánh tích cực.
---------------------Mục lục----------------------

Tại sao bấm huyệt lại chữa được đau lưng

Chữa đau lưng bằng bấm huyệt, xoa bóp là phương pháp chữa bệnh được áp dụng phổ biến ở các thế kỷ trước. Danh y đất Việt đã tìm tòi và nghiên cứu ra phương pháp chữa bệnh này. Với xoa bóp bấm huyệt, chữa bệnh có thể kết hợp với thuốc hoặc hoàn toàn không cần thuốc.
Một số thông tin trong lịch sử đã chỉ ra răng thần y Tuệ Tĩnh đã nghiên cứu và áp dụng một số bài xoa bóp, bấm huyệt vào chữa bệnh. Chữa chứng ra nhiều mồ hôi (xoa bóp với bột gạo tẻ), chữa rôm sảy (xoa bóp bằng bột hoạt thạch và bột đậu xanh), chữa đau lưng (xoa bóp bằng bột cải ngâm rượu), chữa cảm sốt (xoa bóp bằng rượu quế),….
Trong cuốn “Bảo Anh lương phương”, danh y Nguyễn Trực đã để lại các thủ thuật xoa bóp, bấm huyệt chữa các chứng bệnh hôn mê, cảm sốt, ho hen,….
Trong cuốn “Bảo sinh diện thọ toản yến” của Đào Công Chính đã nó rõ xoa bóp bấm huyệt để phòng và chữa  bệnh.
“Vệ sinh yếu quyết” của Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác cũng có đề cập về phương pháp xoa bóp bấm huyệt chữa được nhiều bệnh.

Chữa đau lưng bằng bấm huyệt có lợi ích gì

lợi ích của bấm huyệt
Cách dùng bấm huyệt điều trị là kĩ thuật dùng tay xoa ấn vào các huyệt đạo trên cơ thể bệnh nhân. Các hoạt được kích thích sẽ giúp kích hoạt cơ chế tự chữa bệnh của cơ thể cũng như giúp các mạch máu lưu thông tốt hơn. Một số nghiên cứu chỉ ra bấm huyệt 20 phút mỗi ngày sẽ giúp cải thiện đáng kể tình trạng đau lưng.
Ngoài ra, bấm huyệt còn có thể giảm nhanh chóng cơn đau lưng và mang lại sự dễ chịu cho bệnh nhân ngay khi cơn đau khởi phát.

Cách chữa đau lưng bằng bấm huyệt tại bàn chân

Chân là bộ phận quan trọng có tác dụng chống đỡ toàn bộ cơ thể khi bạn đứng, áp lực nhiều hay ít lên phần lưng phụ thuộc khá nhiều vào chân. Một ví dụ đơn giản là khi bạn đi giầy thấp đế với việc chân bạn mang 1 đôi giầy cao khoảng 10 phân, áp lực lên phần lưng của bạn khác nhau. Đó là lý do vì sao các bạn nữ thường xuyên mang giầy cao gót lại dễ bị đau lưng.
Kỹ thuật chữa đau lưng bằng bấm huyệt bàn chân được nhiều người tin tưởng áp dụng và cho hiệu quả cao.
bám huyệt chữa đau lưng ở bàn chân
Cách thực hiện:
  • Dùng ngón tay cái của bạn để xoa bóp dọc theo mặt bên trong của bàn chân, từ đầu ngón chân cái đến mắt cá chân của bạn.
  • Bấm mạnh ngón tay cái của bạn vào các ngón chân và ấn dọc theo chiều dài của bàn chân.
  • Ngay phía trên xương mắt cá chân của bạn là các huyệt đạo điều khiển các dây thần kinh hông và tiếp tục kéo dài lên phía trên khoảng 4-9cm.
  • Xoa bóp các huyệt đạo này sẽ làm cho máu lưu thông tốt hơn dọc từ phần trên xuống tận bàn chân.
  • Việc xoa bóp dây thần kinh hông còn có thể ngăn chặn những cơn đau thần kinh tọa do đĩa đệm bị thoát vị chèn vào các rễ thần kinh.
  • Ngòai ra phương pháp chữa đau lưng bằng bấm huyệt hiện đang được áp dụng ở nhiều bệnh viện và phòng khám lớn, nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi khả quan của người bệnh.

Day bấm tại huyệt đại trường du

Huyệt này thường được dùng để giảm thiểu triệu chứng của các chứng bệnh tại chỗ như đau thắt thần kinh thắt lưng, co cứng các khối cơ lưng, đau cứng lưng không cúi xuống được.
Cách chữa đau lưng bằng bấm huyệt này: chọn tư thế ngồi trên ghế hoặc đứng, dùng hai bàn tay ôm lấy eo lưng (ngón cái phía sau, bốn ngón còn lại ở phía trước, giống như động tác chống tay ngang hông), đặt đầu ngón cái vào huyệt, tiến hành day bấm với một lực thích hợp trong 2 phút.

Day bấm tại huyệt thận du

Huyệt này có tác dụng chính là bổ thận, lợi thủy tráng hỏa, làm mạnh xương cốt, thường dùng để chữa các chứng bệnh của thận.
Cách bấm tương tự giống như huyệt đại trường du

Day bấm tại huyệt thiên khu

Huyệt này có công dụng chính là điều hòa đại tràng, bổ thổ hóa thấp, hòa vinh điều kinh, lí khí tiêu trệ, thường được dùng để chữa chứng đau thắt lưng
Cách xác định huyệt đạo này: từ rốn đo ngang ra 2 thốn, mỗi bên một huyệt
Cách chữa đau lưng bằng bấm huyệt này: chọn tư thế nằm ngửa, dùng hai ngón tay cái day bấm huyệt trong 2 phút.
Xem thêm các bài viết có nội dung tương tự

Cách bấm huyệt chữa đau lưng khác

cách bấm huyệt chữa đau lưng
Người bệnh nằm sấp trên giường phẳng và cứng. Người chữa thực hiện các thao tác sau:
Từ đốt xương ngực thứ 1 đến khớp xương thắt lưng dùng phép xoa day 3 lượt: Người chữa dùng gốc bàn tay hoặc ô mô ngón tay út hơi ấn xuống da người bệnh và di động theo vòng tròn. Tay của người chữa và da người bệnh dính với nhau. Thao tác chậm, làm mạnh hay nhẹ tùy thuộc tình trạng đau của người bệnh. Làm 3 lượt.
>> https://thoatvidiadem.net/dau-giua-lung-tren-la-benh-gi-cach-tu-giam-dau-nhanh-tai-nha.html
Huyệt thừa sơn.
Bác sĩ điều trị sẽ nắm hờ hai bàn tay đấm kích đốc mạch từ huyệt đại chùy đến huyệt trường  cường. Mõi khi đấm vào vùng thắt lưng cần có lực mạnh thích hợp và kết hợp bảo bệnh nhân ho.
Kéo dãn cột sống thắt lưng là cách chữa đau lưng bằng bấm huyệt: người bệnh hai tay nắm đầu giường. Người thao tác đứng phía dưới chân người bệnh, cầm hai cổ chân người bệnh từ từ kéo dãn xuống trong khoảng 1 phút, sau đó dùng ngón cái gãi gãi vào chỗ đau của người bệnh khoảng 1 phút.
  • Người bác sĩ dùng một tay nắm vào đùi bên chân đau của người bệnh nâng lên cao về sau, dùng gốc bàn tay kia day lăn ở điểm ấn đau và quanh chỗ đau khoảng 3 phút.
  • Nắm véo cơ hai bên cột sống thắt lưng đồng thời véo huyệt a thị khoảng 2 phút: người chữa dùng ngón cái và bốn ngón còn lại kẹp giữ vị trí cần tác động đồng thời vê đi vê lại.
  • Day ấn các huyệt chữ đau lưng như là thận du, chí thất, uỷ trung, thừa sơn mỗi huyệt khoảng  2 phút.
  • Người bệnh cọ xát hai lòng bàn tay vào nhau cho nóng lên rồi áp vào hai bên thắt lưng trong khoảng 3 phút.
Có thể kết hợp sử dụng thêm muối rang nóng hoặc lá ngải cứu sao nóng với dấm chườm vào chỗ đau hằng ngày để tăng hiệu quả điều trị chữa đau lưng bằng bấm huyệt.

Vị trí huyệt

cách xác định các huyệt đạo
  • Đại chùy: Huyệt nằm giữa đốt sống cổ 7 và đốt sống ngực 1.
  • Trường cường: Chỗ lõm sau hậu môn và trước đầu xương cụt 0,3 tấc.
  • Thận du: Dưới mỏm gai đốt sống thắt lưng 2 sang ngang 1,5 tấc.
  • Chí thất: Từ huyệt thận du đo sang ngang 1,5 tấc.
  • Ủy trung: Chỗ giữa nếp lằn khoeo chân.
  • Thừa sơn: Ở giữa đường nối huyệt ủy trung và gót chân, dưới huyệt ủy trung 8 tấc, ngay chỗ lõm giữa 2 khe cơ sinh đôi ngoài và trong.


Vậy là bạn đã hiểu rõ cách chữa đau lưng bằng bấm huyệt rồi chứ. Nếu bạn đang bị những cơn đau hành hạ mà chưa có cách nào chữa khỏi thì có thể thử phương pháp này. Nên chú ý lựa chọn những bác sỹ đông y có tay nghề và kinh nghiệm lâu năm nhé.
#đau lưng
#thoatvidiadem.net 
#nguyễn thị hồng yến


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét