Thứ Năm, 20 tháng 9, 2018

Dùng các bài thuốc nam chữa đau lưng cơ năng đơn giản tại nhà


Đau lưng cơ năng là hiện thường thấy và dễ phát hiện nhất trong số những những triệu chứng đau lưng khác. Thông thường nó chỉ là những cơn đau bình thường do căng cơ vùng hoặc dây chằng cột sống lưng bị tổn thương. Nhưng cũng có một số trường hợp gây ra bởi một số bệnh lý khá nguy hiểm. Hãy cũng tìm hiểu về chứng bệnh này cũng như cách chữa đau lưng cơ năng bằng các biện pháp đơn giản trong bài viết dưới đây.
--------------Mục lục--------------

Vì sao chúng ta bị đau lưng cơ năng?

đau lưng cơ năng do đâu

Như đã nói ở trên thì đây chỉ là một hiện tượng đau cơ vùng lưng bình thường. Nhưng nếu chủ quan sẽ gây những triệu chứng gây nhiều khó chịu nếu không may mắc phải. Đau lưng cơ năng có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân như:
  • Tư thế sinh hoạt và vận động hàng ngày không đúng cách có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe như đau lưng cơ năng, thoát vị đĩa đệm, các chấn thương dây chằng, co cứng cơ.
  • Yếu tố thời tiết thay đổi, làm việc trong môi trường lạnh, người làm việc dưới nước trong thời gian dài.
  • Căng thẳng kéo dài cũng là một trong những yếu tố có thể khiến cho bạn bị nhức mỏi các cơ do hiện tượng căng tức gây ra.
  • Những phụ nữ trong thai kỳ có thể gây ra tình trạng đau âm ỉ vùng cơ lưng do tác động từ sức nặng trong quá trình mang thai.

Đau lưng cơ năng bởi các tổn thương vùng dây chằng

tổn thương dây chằng gây đau lưng cơ năng

Các tổn thương dây chằng ở khu vực thắt lưng chỉ xảy ra khi dây chẳng hoặc các mô liên kết dạng sợi, rất dẻo dai, gắn kết cơ với xương và khớp bị kéo căng quá mức hoặc rách. Không nhất thiết phải phân biệt đau thắt lưng do căng cơ hay tổn thương dây chằng vì phương pháp chữa đau lưng cơ năng giống nhau.
Khi hiện tượng căng cơ dây chằng này diễn ra trong khoảng thời gian dài thì có thể dẫn đến tình trạng viêm nhiễm. Khi viêm, các cơ vùng lưng có thể co và gây đau dữ dội vùng thắt lưng và khó khăn khi di chuyển. Đau thắt lưng do căng cơ thường xảy ra sau khi mang vác vật nặng, nâng nhấc khi đang xoay người, di chuyển hay bị ngã đột ngột. Điểm đau thường cố định, không gây tê xuống chân. Bệnh nhân có thể cảm thấy mỏi hoặc căng cơ và sẽ thấy dễ chịu hơn khi nghỉ ngơi.
Chữa đau lưng cơ năng bằng những biện pháp tại nhà
  • Nằm nghỉ ngơi trên giường cứng và không gối đầu là điều dễ dàng và hiệu quả nhất. Nhớ lót thêm 3 gối trụ nhỏ tại 3 nơi dưới cột cột sống, thắt lưng, dưới keo..Cách vài phút thì nên xoay nghiêng người qua sang trái hoặc phải, đến khi nào mỏi thì nghiêng qua bên ngược lại.. Tuy nhiên khi nằm nghiêng thì nhớ lấy gối kê đầu..
  • Sử dụng các bài tập xà đơn xà kép cũng rất hiệu quả. Có thể đu 2 tay trên xà trong vòng 5 - 10 phút hoặc có thể bơi trong nước nóng sẽ có tác dụng rất tốt giúp giảm bệnh và tăng cường sức khỏe.
  • Xoa bóp và bấm huyệt là 2 phương pháp vật lý trị liệu cũng như cách chữa đau lưng cơ năng hiệu quả. Chỉ cần thực hiện đúng kỹ thuật xoa bóp trong khoảng 30 phút thì bệnh sẽ thuyên giảm đáng kể...Hoặc có thể dùng phương pháp châm cứu cũng giúp giảm đau nhanh và hiệu quả
  • Có thể sử dụng biện pháp chườm nhiệt nếu như đau do lạnh hoặc do cảm cúng thì có thể chườm nóng, hay đau do trì trệ, co thắt thiếu máu cục bộ thì người bệnh có thể chườm lạnh.. Đơn giản vô cùng chỉ cần dùng khăn nhúng vào nước nóng hoặc nước đá rồi đắp lên vùng bị đau khoảng 20-30 phút là được. Thực hiện 2 lần/ngày giúp giảm đau lưng hiệu quả.
  • Cách chữa đau lưng cơ năng bằng các loại thuốc giảm đau như non-sterroit và nhóm giãn cơ được nhiều người sử dụng. Ngoài ra có thể dùng thuốc đông y, thuốc nam điều trị bệnh cũng rất tốt. Đặc biệt là rất an toàn cho sức khỏe.
  • Khi lao động hoặc làm việc trong thời gian dài nên thay đổi tư thế thường xuyên khi thấy đau nhức. Có thể dành nhiều thời gian cho nghỉ ngơ, tập luyện thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe và giúp cơ lưng được khỏe hơn..

Bài thuốc chữa đau lưng cơ năng

Bài thuốc nam chữa đau lưng cơ năng


Sau đây là 20 bài thuốc chữa đau lưng cơ lưng đơn giản bằng việc sử dụng những nguyên liệu dễ tìm trong cuộc sống hằng ngày:
Bài số 1: Lá ngải cứu tươi xào nóng với dấm, bọc trong túi vải đắp, chườm vào thắt lưng hay chỗ đau.
Bài số 2: Bã dấm 250g, xào nóng, bọc trong túi vải, đắp vào chỗ đau trước khi đi ngủ 1-2 giờ.
Bài số 3: Dây mướp tươi 2m, thái lát mỏng. Sắc uống 2-3 lần trong ngày.
Bài số 4: chữa đau lưng cơ năng bằng rễ cây mướp và dây mướp già ở gần gốc đem đốt thành tro hoặc sao, đến khi có màu vàng già thì xay nhỏ thành bột. Ngâm uống 2 lần, mỗi lần 6g, chiêu thuốc bằng rượu.
Bài số 5: Cẩu tích (rễ cây lông cu-li) 30g, sắc uống ngày 1 thang. Bài thuốc này chủ trị đau lưng do hàn thấp.
Bài số 6: Hạt mướp tươi 60g, giã nát, đắp vào huyệt mệnh môn (nằm ở giữa 2 gai đốt sống thắt lưng 3 và 4). Mỗi ngày thay thuốc 1 lần.
Bài số 7: Hạt cam sao vàng, xay nhỏ thành bột mịn. Ngày uống 10g, chia 2 lần, chiêu thuốc bằng rượu nhẹ. Bài thuốc này chủ trị đau lưng do chấn thương gây ứ huyết bên trong.
Bài số 8: Hạt hẹ 12g, vỏ vừng 15g. Sắc uống ngày 1 thang, chia 2-3 lần trong ngày.
Bài số 9: Rễ cà 20g, gừng khô 6g. Sắc uống ngày 1 thang, chia 2-3 lần trong ngày.
Bài số 10: chữa đau lưng cơ năng bằng vỏ quả bí ngô già 60g, rễ cây bông 60g. Sắc uống ngày 1 thang, chia 2 lần uống trong ngày.
Bài số 11: Vỏ quả bí ngô già 60g, hương nhu 15g, đường đỏ 30g. Sắc uống ngày 1 thang, chia 2 lần uống trong ngày.
Bài số 12: Ðậu đỏ nhỏ 30g, xơ mướp 12g, củ hành ta 10g. Sắc uống ngày 1 thang, chia 2 lần uống trong ngày.
Bài số 13: Hạt bí ngô 40g, đậu đỏ nhỏ 30g, lá cây lạc 20g, gừng khô 3g. Sắc uống ngày 1 thang, chia 2-3 lần uống trong ngày.
Bài số 14: Hạt bông 40g, hành củ 20g, lá tía tô 10g. Sắc uống ngày 1 thang, chia 2-3 lần uống trong ngày.
Bài số 15: chữa đau lưng cơ năng bằng lá ớt cay 50g, rượu vừa đủ. Lá ớt rửa sạch, giã nát, xào nóng rồi cho thêm chút rượu, bọc trong túi vải đắp vào chỗ đau khi thuốc còn nóng. Mỗi ngày thay thuốc 1 lần. Khi thuốc nguội có thể xào lại 1-2 lần.
Bài số 16: Trà xanh 1g, bột vừng chín 5g, đổ vào nửa lít nước sôi, khuấy đều, chia 3 lần uống trong ngày. Mỗi ngày uống 1 thang.
>> https://thoatvidiadem.net/bo-tui-12-meo-chua-dau-lung-tai-nha.html
Bài số 17: Rễ cây lau 30g, vỏ quả bí ngô già 30g, nhân trần 15g. Sắc uống ngày 1 thang, chia 2-3 lần uống trong ngày. Cũng là cách chữa đau lưng cơ năng rất hiệu quả.
Bài số 18: Bổ cốt toái 30g, đem sấy khô rồi xay thành bột. Ngày uống 2 lần, mỗi lần 3g. Chiêu thuốc bằng rượu hoặc sắc nước uống.
Bài số19: Rễ hẹ 100g, dấm chua 50ml. Rễ hẹ rửa sạch, giã nát, thêm dấm rồi bọc trong túi vải đắp vào chỗ đau, mỗi ngày thay thuốc 1 lần.
Bài số 20: Gừng sống 20g, hành củ 15g, bột mì 30g. Ðem gừng và hành giã nát rồi cho bột mì vào. Xào nóng, sau đó đắp vào chỗ đau, dùng băng vải cố định lại. Mỗi ngày thay thuốc 1 lần.
Đọc thêm những cách khác tại


Qua bài viết trên bạn đã biết nguyên nhân vì sao mình bị đau lưng mà không biết vì sao chưa. Mong rằng bạn đã hiểu và có những cách chữa đau lưng cơ năng cho riêng mình. Hãy cùng phòng chống điều trị chứng đau lưng một cách hiệu quả nhất nếu không muốn phải nằm một chỗ bởi cơn đau không cho phép ta di chuyển.

#đau lưng
#thoatvidiadem.net 
#nguyễn thị hồng yến

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét