Thứ Năm, 20 tháng 9, 2018

Có nên hay không sử dụng bột rắn lục chữa thoái hóa cột sống

Từ lâu trong dân gian đã lưu truyền bài thuốc sử dụng bột rắn lục chữa thoái hóa cột sống. Nhưng thực hư của nó thế nào, có nên sử dụng phương pháp này hay không? Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây để có câu trả lời nhé

———Mục lục (Ấn vào đây để xem nhanh mục cần đọc)———

Thế nào là thoái hóa cột sống 

Tìm hiểu về thoái hóa cột sống

  • Thoái hóa cột sống là tình trạng thường gặp, gây ra nhiều đau đớn và ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt của người bệnh.
  • Người bệnh thoái hóa cột sống thường xuyên có các triệu chứng như: thường xuyên đau lưng khi vận động với mức độ nặng dần, và đôi khi lưng bị vẹo vọ, khòm,… Cùng với đó là xuất hiện các cơn đau ở các vùng như: lưng, vai, hông, đùi và thần kinh tọa,…dọc theo cột sống.
  • Thoái hóa cột sống phần lớn xảy ra ởnhững người từ 40 tuổi trở lên. Bởi đây là độ tuổi bắt đầu có những dấu hiệu bị thoái hóa cột sống do xương, khớp ngày càng yếu đi.
Ngoài ra, ở những người trẻ tuổi cũng có nguy cơ bị mắc bệnh nếu: thiếu canxi nên dẫn đến xương dễ bị thoái hóa, thường xuyên vận động nặng trong thời gian dài làm cho khung xương phải chịu một lực lớn. Và dần dần hệ thống xương không còn dẻo dai và dẫn đến thoái hóa ở các khớp, cột sống…

Xem thêm về bệnh thoái hóa cột sống có nguy hiểm không

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, rắn lục là 1 trong các bài thuốc quý hỗ trợ chữa trị bệnh về xương khớp. Trong đó có bài thuốc với bột rắn lục chữa thoái hóa cột sống rất hiệu quả.

Công dụng bột rắn lục trong chữa trị thoái hóa cột sống

Khi nhắc đến rắn, thường rất nhiều người sẽ cảm thấy lo ngại vì tính nguy hiểm mà loại động vật này mang lại. Nhưng nếu sử dụng một cách khéo léo, thì bột rắn lục chữa thoái hóa cột sống lại có tác dụng rất tốt với sức khỏe người bệnh. Trước tiên, hãy cùng tìm hiểu qua về loài rắn lục nhé!

Đặc điểm của rắn lục

Rắn lục có màu xanh lá cây, bụng màu vàng hay xanh nhạt. Rắn lục thường trú ngụ trên cành cây, tán lá và trên núi hay ở những bãi đất trống bỏ hoang. Loài rắn này, còn có tên gọi theo khoa học là Trimeresurus stejnegeri và thuộc họ rắn có hố má.

Đặc điểm của rắn lục


Chúng có độc tính cao và có thể cắn chết người với vết cắn sâu và chứa đầy nọc độc. Tuy nhiên, rắn lục được biết đến là bài thuốc quý trong Y học cổ truyền, để điều trị các bệnh về xương khớp, và đặc biệt là bệnh thoái hóa cột sống.

Ngâm rượu để uống

Theo như nhiều nghiên cứu của y học cổ truyền đã chứng minh, tất cả các bộ phận của rắn đều có thể được sử dụng để làm các bài thuốc điều trị bệnh. Để sử dụng loại rắn này làm thuốc chữa bệnh, người ta sẽ đem rắn ngâm rượu, hay sấy khô rồi tán bột uống hay có thể đem sắc cùng với các vị thuốc khác.

Thịt rắn trong việc điều trị bệnh

Bên cạnh đó, thịt rắn lục cũng được chế biến thành các món ăn với các bài thuốc để kết hợp phòng tránh và điều trị bệnh.

Theo Y học cổ truyền, thịt rắn lục xanh có vị ngọt mặn và tính ấm. Thịt của loại rắn này có tác dụng khứ phong chỉ thống và tán trừ sang độc. Các bài thuốc từ thịt rắn lục thường được sử dụng để điều trị các bệnh về phong thấp, bế kinh, đau nóng ở trong ngực, nhọt độc, viêm loét, chứng hà, đẻ khó, viêm phổi, và viêm tắc mạch máu,…
>> https://thoatvidiadem.net/bai-thuoc-nam-chua-thoai-hoa-cot-song-tu-cay-co-xuoc.html

Mỡ và mật rắn lục

Ngoài việc sử dụng bột rắn lục chữa thoái hóa cột sống ra thì mỡ của loài rắn này cũng chữa bỏng khá tốt cũng như ung sang hũng độc và mảnh đạn đâm vào thịt. Mật rắn lục thì lại là một loại dược liệu quý vô cùng. Được dùng vào việc điều trị bệnh lang ben, ngứa, sốt cao co giật ở trẻ em, đau mắt đỏ, ho có đờm.

Da rắn dùng để trị bệnh

Bên cạnh đó, da rắn lục còn được biết đến công dụng thanh nhiệt giải độc, viêm da thần kinh, ghẻ ngứa, nhau bà đẻ không xuống, trừ phong sát trùng, dùng chữa bệnh nhiệt than viêm đau hầu họng và động kinh co giật…

Cách sử dụng bột rắn lục trong điều trị thoái hóa cột sống

Cách làm và dùng bột rắn lục chữa thoái hóa cột sống

Với miền khí hậu khá đa dạng cho nên đặc tính của rắn lục tại mỗi nơi lại khác nhau. Từ đó có những cách chế biến để có bột rắn lục chữa thoái hóa cột sống khác nhau. Có nơi dùng nguyên cả con rắn phơi khô rồi nướng cháy lên sau đó tán mịn. Một số nơi thì chỉ dùng xương rắn lục làm bột để sử dụng thôi.



Để có thể sử dụng sử dụng bột rắn lục chữa thoái hóa cột sống thì cần khoảng 9g thuốc hòa cùng vào nước ấm uống hàng ngày là sẽ có hiệu quả.

Ngoài những cách sử dụng bột rắn lục chữa thoái hóa cột sống trên đây, thì bệnh nhân còn có thể sử dụng bột rắn lục để điều trị các bệnh theo những hình thức khác như thoa, đắp với rượu.


Chú ý: Trong khi sử dụng bột rắn lục chữa thoái hóa cột sống thì người bệnh cần phải tham khảo thêm ý kiến của các chuyên gia thầy thuốc, để được tư vấn về cách sử dụng và liều dùng sao cho phù hợp.

#thoái hóa cột sống
#thoatvidiadem.net 

#lưu đức chương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét