Thứ Năm, 20 tháng 9, 2018

Các món ăn chữa đau lưng vừa dễ làm lại cho hiệu quả cho sức khỏe con người


Các chất dinh dưỡng là điều cần thiết đối với cơ thể. Nó giúp duy trì sự sống cũng như giúp cơ thể có thể hoạt động bình thường được. Ngoài ra đối với một số bệnh lý nếu có chế độ dinh dưỡng hợp thì đây không khác gì một phương thuốc hiệu quả mà có thể sử dụng hằng ngày. Món ăn chữa đau lưng cũng bao gồm trong số đó, dưới đây là các loại thực phẩm bạn có thể sử dụng hằng ngày trong bữa ăn chắc chắn sẽ giảm được sự đau nhức khó chịu.
-------------6 món ăn chữa đau lưng---------------
Theo ý kiến của nhiều chuyên gia về xương khẳng định cảm giác bị đau lưng, nhức mỏi cơ gân, xương khớp, mệt, uể oải, lười vận động... vùng thắt lưng, vai hầu hết không có nguyên nhân bệnh lý, mà chủ yếu bắt nguồn từ các tư thế sai trong sinh hoạt, lao động hoặc chơi thể thao… làm những nhóm cơ chống đỡ làm làm việc quá sức sinh ra mệt mỏi.
Chiếm đa số trường hợp đến khám do bệnh này là nhân viên văn phòng, những người làm việc ở tư thế ngồi lâu và nhiều. Ngoài việc phòng tránh bị đau lưng, nhức mỏi như giữ tư thế đúng trong sinh hoạt và vận động, dùng thuốc để điều trị, giảm đáng kể các nguy cơ này còn có thể dùng thực phẩm chế biến món ăn để giảm và hạn chế nguy cơ đau nhức, mệt mỏi, uể oải…
Trong dân gian vẫn lưu truyền một số món ăn có thể phòng tránh cũng như giảm nguy cơ đau lưng, nhức mỏi cơ gân, xương khớp, người hay mệt mỏi, uể oải, lười vận động... Dưới đây là các món ăn chữa đau lưng bằng thực phẩm quen thuộc

Bò xào lá lốt


Trong sách y học phương đông thì lá lốt có vị cay, tính ấm, công dụng giảm đau, chống viêm điều trị một số bệnh như: trị đầy hơi, khó tiêu, nhức đầu, thấp khớp, đau lưng, mỏi gối… Không những thê lá lốt xào thịt bò, thịt lợn…là một món ăn bổ dưỡng, có tác dụng trị bệnh đau lưng cực hiệu quả
Ngoài ra dùng lá lốt xào kèm với thịt bò hoặc thịt lợn, tôm, ngao…đều là những món ngon, có tác dụng điều trị bệnh đau lưng, nhức mỏi khớp cực kỳ hiệu quả mà bạn nên ăn mỗi tuần.
Ngoài ra, còn có những cách nấu nước là lốt để uống người bệnh có thể tham khảo thêm.
Chế biến món ăn chữa đau lưng từ lá lốt
Cần chuẩn bị:
  • Lá lốt rửa sạch, thái nhỏ
  • Thịt bò hoặc thịt lợn, rửa sạch, thái mỏng
  • Xào thịt cùng với gia vị sau đó cho lá lốt vào đảo đều, nêm nếm gia vị vừa ăn.
Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên ăn món này thường xuyên 2-3 lần/tuần, đây là món ăn rất bổ dưỡng, rất tốt cho sức khỏe.

Xem thêm những cách chữa đau lưng khác như

Món ăn chữa đau lưng từ thịt rắn

Theo Đông y, ngoài công dụng chữa trị các bệnh như thần kinh, tê liệt, thịt rắn còn chữa trị chứng đau lưng, nhức mỏi rất hiệu nghiệm. Thịt rắn có vị ngọt, phối hợp với một số gia vị như sả, nghệ, lá lốt...
  • Thịt rắn nướng than hoa: Còn có tên gọi khác là nướng mọi, chỉ cần rửa sạch và làm sạch rắn, rồi sau đó đem nướng có thể ăn kèm theo lá lốt lá xương sông và rau mùi tàu để ăn ngon hơn..
  • Thịt rắn hầm thuốc bắc: Món ăn này giúp giảm đau nhức rất tốt cho người bệnh xương khớp...Trước tiên làm sạch rắn và bỏ đầu, da, nội tạng rồi cho vào nồi hầm với thuốc bắc trên lửa to. Khi sôi thì hạ lửa nhỏ liu riu, ninh đến khi thịt rắn đủ mềm, thuốc tỏa hương thơm thì nêm gia vị và ăn nóng..

Món ăn chữa đau lưng từ thịt gà


Nguyên liệu cần chuẩn bị:
  • Tam thất: 5g (là một loại thuốc quý có tác dụng giảm đau, tiêu viêm, phong thấp…)
  • Kỷ tử: 10g (có công dụng bổ gân cốt, an thần, bổ thận khí, trị các chứng can thận hư gây đau lưng)
  • Long nhãn: 10g (công dụng an thần, trị mệt mỏi, kém ăn..)
  • Táo tầu: 10 quả (công dụng dưỡng huyết, bổ khí, suy nhược…)
  • Thịt gà non tơ hoặc hoặc gà trống đen(trong thịt gà có chứa nhiều các chất canxi, sắt…rất tốt cho xương khớp)
Món ăn chữa đau lưng này ngoài tác dụng dưỡng bệnh, điều trị bệnh đau lưng, nhức xương khớp mà còn có tác dụng tẩm bổ, phục hồi sức khỏe rất tốt cho những người mới ốm dậy.
Cách đun:
  • Làm sạch gà nên mổ moi
  • Thái nhỏ tam thất sau đó cho các nguyên liệu trên trộn đều với chút muối, gừng nhồi vào trong bụng con gà sau đó để hấp cách thủy đến khi gà chín là được.
Đối với các nguyên liệu thuốc bắc của món ăn chữa đau lưng trên, bạn nên tìm mua ở các cửa hàng thuốc đông y uy tín tránh trường hợp mua thuốc kém chất lượng ảnh hưởng đến sức khỏe.

Món ăn chế biến từ thịt dê chữa đau lưng

  • Thịt dê hầm đỗ trọng: thịt dê 500g, đỗ trọng 30g, gừng vừa đủ. Đem thịt dê luộc với một củ cải trắng để khử mùi, sau đó cho đỗ trọng, gừng vào hầm nhừ, muối vừa ăn. Chia làm vài lần ăn.
  • Canh thận dê, đậu đen, đỗ trọng: thận dê 1 đôi, đậu đen 60g, đỗ trọng 12g, tiêu, hồi hương 3g, gừng tươi 9g. Thận dê cắt bỏ màng sợi trắng, rửa sạch, thái nhỏ, luộc đậu đen, đỗ trọng, hồi thơm trước rồi cho thận vào. Đợi thận chín, nêm vừa gia vị ăn nóng.
  • Thịt dê xào kỷ tử, đương quy: thịt dê nạc 150g, kỷ tử 12g, đương quy 12g, muối, gia vị đủ dùng. Thịt dê rửa sạch, chặt miếng, đảo qua dầu cho chín se. Đổ ra bát cho kỷ tử, đương quy, gia vị… vào đậy nắp đun cách thuy 1-2 giờ, bắc ra ăn nóng.
  • Đây cũng là sự kết hợp rất tuyệt vời cho món ăn chữa đau lưng giữa đuôi lợn, đậu đen, đỗ trọng, tục đoạn giúp chữa trị chứng đau xương khớp,đau mỏi lưng..Với cách làm như sau rửa sạch đuôi lợn, xắt thành từng khoanh nấu chung với 100g đậu đen à hai vị thuốc bắc có bán ở các nhà thuốc y học cổ truyền là tục đoạn 5g và đỗ trọng 50g. Nấu 2,5 bát nước to, cô đặc còn lại hơn nửa bát, lấy nước uống. Mỗi tuần dùng món này 3 - 4 lần (dùng cách nhật), thay canh uống hằng ngày không chỉ tốt cho xương khớp mà còn giúp phục hồi sức khỏe và bồi bổ cho cơ thể.

Các loại hạt


  • Vừng đen: Vừng đen có khả năng trị ngũ tạng hư tổn, làm tăng khí lực và làm vững gân cốt. Trong dân gian thường dùng rượu vừng đen để trị chứng đau khớp, tứ chi yếu liệt và lưng đau gối mỏi ở người già. Dân gian thường dùng cháo vừng đen để bổ thận và chữa chứng yêu thống.
  • Hạt sen: Trong đông y, hạt sen rất thích hợp với món ăn chữa đau lưng mạn tính do thận hư hoặc có kèm theo hàn thấp.
  • Hạt dẻ: Hạt dẻ có công dụng bổ thận khí, kiện tỳ vị, làm mạnh lưng gối. Để trị chứng đau lưng mỗi ngày nên ăn 10 hạt dẻ hoặc giả nấu cháo hạt dẻ ăn thường xuyên.
Để tránh và ngăn ngừa đau lưng, bạn nên tránh các loại thực phẩm có chứa nhiều chất béo, đường. Thực phẩm chứa nhiều đường, chất béo như đồ ăn nhanh, các món ăn chiên, rán, xào sẽ làm cho bệnh đau lưng thêm trầm trọng.

Thịt lợn hầm quả sung

Trong dân gian quả sung còn được dùng như là món ăn chữa đau lưng để chữa trị các bệnh xương khớp. Vì nhờ có những tác dụng giúp giảm đau, sưng xương khớp..
Nguyên liệu:
  • 200g thịt mông.
  • 400g sung quả.
Cách làm: Thịt lợn rửa sạch rồi cắt khúc nhỏ rồi tẩm ướp gia vị cho vừa ăn.. Còn quả sung chẻ đôi ra. Sau đó cho hành vào phi cho thơm rồi cho thịt vào đảo cho săn thịt, Rồi đổ lượng nước cho vừa đủ và cho sung vào hầm, chỉnh lừa nhỏ cho đến khi nào chính thì lấy ra dùng..Người bệnh nên ăn cả cái lẫn nước thì rất tốt cho bệnh thoát vị đĩa đệm.
>>>>>Những bài viết hay về bệnh đau lưng
#đau lưng
#thoatvidiadem.net 
#nguyễn thị hồng yến

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét