Thứ Sáu, 21 tháng 9, 2018

Rượu chữa đau lưng không chỉ là đồ uống mà còn chữa bệnh được

Khi nói đến rượu thì trừ những người đã uống nhiều lần loại đồ uống thì đều có cái nhìn không tốt. Thực chất điều đó là đúng nhưng đó chỉ là trên phương diện cá nhân thôi. Còn đối với những người có kiến thức thì việc sử dụng rượu chữa đau lưng là một điều hoàn toàn có thể xảy ra. Hãy cũng tìm hiểu điều đó qua bài viết sau đây.
-----------------Mục lục

Các tác dụng của bài thuốc ngâm rượu

rượu chữa đau lưng
Rượu thuốc đã được con người ta chế biến và sử dụng từ rất lâu đời. Hầu hết gia đình Việt Nam nào cũng có vài bình rượu thuốc cất trữ trong nhà, lúc có công có việc thì lôi ra đãi khách, vào ngày thường thì một 2 chén trong bữa cơm giúp tăng khẩu vị. Nếu biết sử dụng rượu chữa đau lưng sẽ là liều thuốc hợp lí và có liều lượng , chừng mực không những không có hại mà còn giúp cơ thể khỏe mạnh, cường mạnh gân cốt nhất là với những người bị đau thắt lưng, cải thiện sức khỏe. Chỉ có việc lợi dụng cái tên thuốc ngâm rượu để thỏa mãn cơn “khát rượu” từ đó gây ra bệnh tật, mới khiến cho nhiều người có ấn tượng xấu về việc uống rượu.

Rượu chuối hột giảm đau nhức xương khớp

rượu chuối hột chữa đau lưng
Trong sách đông y có ghi rằng chuối hột có tác dụng tốt trong việc điều trị một số bệnh như cảm mảo, táo bón, đau bụng, sốt, dạ dày…Đặc biệt rượu chữa đau lưng từ chuối hột có tác dụng giảm đau, kháng viêm, dùng để chữa bệnh đau lưng vô cùng hiệu quả.
Cách thực hiện:
Chuối hột tươi đem thái lát mỏng rồi phơi khô rồi ngâm với rượu, sau khoảng 1-2 tháng là có thể dùng được.
Cách sử dụng: chỉ cần một lượng nhỏ rượu ra lòng bàn tay rồi đem xoa bóp đều vào chỗ đau nhức. Kết hợp vừa xoa bóp, vừa ấn đều, cơn đau sẽ thuyên giảm nhanh chóng, cơ thể cảm thấy nhẹ nhàng, dễ chịu hơn hẳn

Rượu chữa đau lưng từ tỏi

Tác dụng của tỏi
Tỏi được biết đến là một gia vị không những thế còn là một vị thuốc có nhiều công dụng trong điều trị một số bệnh. Trong tỏi chứa nhiều tinh dầu, lưu huỳnh, allicin, selen. Đây đều là những chất tốt cho sức khỏe.
Trong thực tế tỏi có vị cay, hơi có độc, tính ôn, có tác dụng giảm đau, kháng viêm do vậy được dùng nhiều để chữa các bệnh như: Vôi hóa cột sống cổ, tiểu đường, tiêu đờm, trừ phong,… Chữa bệnh xương khớp người ta hay dùng tỏi ngâm rượu, bởi vì rượu chữa đau lưng từ tỏi có tác dụng giảm đau mạnh hơn, chống viêm tốt hơn.
rượu tỏi chữa đau lưng
Ở Việt Nam, rượu tỏi đã được nhiều người sử dụng từ rất lâu rồi. Tuy nhiên chữa đau lưng bằng rượu tỏi rất hiệu quả, tốt cho sức khỏe và vô cùng an toàn, lành tính.
Cách làm rượu chữa đau lưng từ tỏi: Lấy 40g tỏi khô, làm sạch vỏ, thái nhỏ rồi ngâm với 100ml rượu trắng 40 – 45 độ. Trung bình khoảng 10 ngày khi rượu đã chuyển sang màu vàng là có thể sử dụng.
Mỗi ngày chỉ nên uống uống 2 chén nhỏ, 1 trước khi ăn sáng và 1 trước khi đi ngủ. Có thể dùng liên tục cả đời. Rượu tỏi đã được chứng minh có tác dụng với các nhóm bệnh xương khớp, giúp các khớp xương đỡ đau mỏi hơn, vận động linh hoạt, có tác dụng với bệnh vôi hóa các khớp.
Không những thế, rượu tỏi còn có tác dụng điều trị các bệnh về đường hô hấp(viêm họng, viêm phế quản, hen phế quản…), các bệnh tim mạch (tăng, hạ huyết áp, xơ vữa động mạch), bệnh đường tiêu hóa ( ợ chua, khó tiêu, viêm loét dạ dày…), bệnh trĩ, bệnh đái tháo đường.

Rượu ngâm cây đinh lăng

Cây đinh lăng rửa sạch rồi băm nhỏ, sau đó ngâm cùng với rượu, để tầm 1 tuần là thành rượu chữa đau lưng có thể sử dụng được. Rượu đinh lăng sẽ khiến cơn đau lưng nhanh chóng biến mất.
Rượu gừng
rượu gừng xoa bóp chữa đau lưng
Gừng là một loại gia vị rất quen thuộc bởi hầu như mọi gian bếp của người việt đều có nó, ngoài công dụng dùng để chế biến món ăn gừng còn được dùng để chữa các bệnh liên quan đến xương khớp, trong đó có bệnh đau lưng.
Cách làm rượu gừng: bạn lấy gừng tươi rửa sạch rồi thái lát mỏng sau và ngâm với rượu trong 1 tuần, khi bị đau thì lấy gừng xoa vào vùng lưng đau, cơn đau sẽ nhanh chóng biến mất.
Lưu ý khi sử dụng rượu chữa đau lưng
  • Khi sử dụng các loại rượu này cần chú ý tới nguyên liệu ban đầu sử dụng có thể uống hay không, do một số loại chỉ có thể dùng để bôi bên ngoài, nếu uống vào sẽ gây nguy hiểm đến sức khỏe.
  • Tuyệt đối tránh xa và không được bôi các thuốc ngâm rượu chữa đau lưng vào vết thương hở, tránh xa tầm tay trẻ em.
  • Người bị dị ứng với thành phần của rượu, người dễ bị dị ứng không nên sử dụng.
  • Trong quá trình điều trị cần kết hợp với chế độ ăn uống khoa học lành mạnh, bổ sung thực phẩm chứa nhiều canxi, sắt, protein, khoáng chất… và tuyệt đối không sử dụng chất kích thích và đồ uống có nhiều cồn.

Bài viết liên quan

Bài thuốc Phục Cốt Thang

bài thuốc ngâm rượu chữa đau lưng
Bài thuốc ngâm rượu chữa đau lưng này đã được nghiên cứu rất kỹ lưỡng. Gồm có 30 vị thuốc và chuyên dùng để trị đau thần kinh tọa, thoái hóa xương khớp…
Thành phần của bài thuốc gồm: Đông trùng hạ thảo 20g, Xuyên khung 20g, Đương quy 30g, Phục linh 30g, Bạch truật 20g, Cam thảo 20g, Phòng phong 30g, Đỗ trọng 30g, Ngưu tất 20g, Tục đoạn 20g, Cẩu tích 30g, Cốt toái bổ 30g, Khương hoạt 20g, Độc hoạt 20g, Tang ký sinh 30g, Hoàng kỳ 20g, Hồng hoa 20g, Sinh địa hoàng 40g, Bạch thược 30g, Đảng sâm 30g, Kê huyết đằng 30g, Quyết minh tử 30g, Dạ giao đằng 30g, Thiên niên kiện 30g, Uy linh tiên 20g, Nhũ hương 20g, Diên hồ sách 20g, Bạch chỉ 20g, Mộc qua 20g, Tần Giao 20g

Bài thuốc Độc hoạt tang ký sinh tửu

Đây cũng là một bài thuốc ngâm rượu chữa đau lưng được các lang y khuyên dung. Bài thuốc gồm có những nguyên liệu như sau:
Độc hoạt: 30g
Tang ký sinh: 20g
Đỗ trọng: 20g
Đương quy: 20g
Thược dược: 20g
Can địa hoàng 20g
Ngưu tất: 20g
Tế tân: 20g
Tần giao: 20g
Phục linh: 20g
Quế tân: 20gPhòng phong: 20g
Xuyên khung: 20g
Nhân sâm: 20g
Cam thảo: 20g
Rượu trắng 450
Những người bị bệnh phong thấp lâu ngày, can thận hư, , khí huyết suy kém, lưng gối đau mỏi, khớp xương co duỗi khó khăn thì nên áp dụng bài thuốc rượu chữa đau lưng này
Cách dùng, liều lượng chỉ định:
Mỗi ngày chỉ cần uống 2 lần, mỗi lần một ly nhỏ (20-25ml)
>> https://thoatvidiadem.net/dau-giua-lung-tren-la-benh-gi-cach-tu-giam-dau-nhanh-tai-nha.html

Rượu đỗ trọng

Bạn dùng đỗ trọng 30 - 60g, rượu (300-350) 500ml, ngâm 7- 10 ngày. ngày 2 - 3 lần, mỗi lần uống 20ml. Bài này dùng tốt cho người bị đau lưng, đau nhức xương khớp, tăng huyết áp.

Rượu bổ thận tráng dương

Rượu chữa đau lưng loại này gồm có cẩu tích 18g, đỗ trọng 15g, tục đoạn 15g, uy linh tiên 15g, ngưu tất 15g, ngũ gia bì 15g, rượu (300 - 350) 1.000ml. Ngâm 7 - 10 ngày. Ngày 2 lần (sáng tối), mỗi lần uống 20ml. Dùng thích hợp cho người bị  chứng phong thấp, đau mỏi lưng gối.

Rượu ba kích ngưu tất

Một loại rượu được nhiều người sử dụng gồm có: ba kích 30g, ngưu tất 30g, rượu (300 - 350) 500ml. Ba kích bỏ lõi, thái mỏng, ngưu tất thái lát. Ngâm 7 - 10 ngày, bỏ bã, uống với nước nóng, mỗi lần 30 - 50ml. Dùng tốt cho người bị liệt dương; đau lưng mỏi gối, chân yếu run chân.

Bạn thấy đó không phải lúc nào rượu cũng gây những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Đặc biệt qua bài viết này bạn đã biết được những loại rượu chữa đau lưng rồi đó. Hãy thủ sẵn trong nhà một bình rượu thuốc để dùng những lúc cần.

#đau lưng
#thoatvidiadem.net 
#nguyễn thị hồng yến

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét