Thứ Năm, 16 tháng 8, 2018

Cách chữa thoái hóa cột sống bằng cây xương rồng đơn giản hiệu quả


Chữa thoái hóa cột sống bằng cây xương rồng chắc chắn sẽ có ích với người bệnh. Đây là một phương thuốc được lưu truyền trong dân gian với tác dụng làm giảm các cơn đau nhức khó chịu vùng cột sống. Từ đó giúp quá trình điều trị bệnh đạt được hiệu quả hơn. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn vê phương pháp điều trị này nhé.

Nội dung bài viết

Bệnh lý thoái hóa cột sống


Khi nhắc đến chứng bệnh này thì đa số mọi người đều có nhận định chung là chỉ có thể xảy ra ở những ngươi lớn tuổi. Nguyên nhân có nhận định như vậ là do tuổi tác càng cao thì tốc độ thoái hóa cơ thể diễn ra càng nhanh. Cộng thêm là những yếu tố từ cuộc sống sinh hoạt khiến cùng xương cột sống bị tổn thương nhiều hơn.
Điều này không hoàn toàn đúng do xu hướng bệnh ngày càng trẻ hóa. Những người trong độ tuổi lao động cũng có nguy cơ khiến cột sống bị thoái hóa. Đa số là gặp bệnh ở những người lao động nặng nhọc và dân văn phòng. Khi mang vác vật nặng quá sẽ khiến cột sống phải chịu một áp lực rất lớn dẫn đến bị tổn thương. Còn đối với người ngồi lâu ở một tư thế cũng có nguy cơ mắt bệnh thoái hóa cột sống.
Người mắc bệnh thoái hóa cột sống luôn ở trạng thái nhức mỏi và đau phần thắt lưng. Những động tác vận động cúi ngửa, quay người đều phải thực hiện một cách rất khó khăn. Hiện nay thì có những loại thuốc với lời quảng cáo là trị khỏi bệnh thoái hóa cột sống vĩnh viễn. Điều này này là không chính xác vì chưa có phương pháp nào ngăn được sự lão hóa của cơ thể.
Hầu hết chúng chỉ có tác dụng giảm đau tạm thời thôi. Không những thế nếu dùng trong thời gian dài có thể gây ra hiện tượng nhờn thuốc và phải phụ thuộc vào thuốc. Cho nên việc dùng các loại thảo dược tự nhiên vừa an toàn mà lại hiệu quả không kém.

Chữa bệnh thoái hóa cột sống bằng cây xương rồng


Như đã nói ở trên thì dùng cây xương rồng để giảm đau do bệnh thoái hóa cột sống gây ra vô cùng hiệu quả. Cũng chính là thảo dược tự nhiên cho nên rất an toàn cho sức khỏe không có tác dụng phụ như thuốc tây.
Theo như thống kê thì hiện nay có đến hàng trăm loại xương rồng tùy thuộc vào vùng miền khí hậu mà nó phát triển. Trong đó thì có cây xương rồng 3 chìa và xương rồng bẹ là 2 loại phổ biến nhất. Trong đời sống bình thường cây xương rồng còn được dùng để trang trí chế biến món ăn cũng rất tốt.
Theo các chuyên gia đông y thì cây xương rồng có vị đắng, tính hàn, có tác dụng hành khí, hoạt huyết, thanh nhiệt, giải động. Chính vì thế mà được sử dụng để chữa các bệnh ngoài da, ho, hen suyễn, đau bụng, táo bón, tiểu đường rất hiệu quả.
Các chuyên gia nghiên cứu cũng có kết luận rằng trong cây xương rồng có chứa nhiều chất triterenoid có tính kháng viêm cao. Cho nên có tác dụng chưa đau lưng, gai cột sống, thấp khớp, gút, thoát vị đĩa đệm và thoái hóa cột sống rất tốt.

>>>>>> Tìm hiểu thêm: Cách chữa thoái hóa cột sống bằng thuốc nam an toàn lại hiệu quả

Bài thuốc chữa thoái hóa cột sống bằng cây xương rồng



Tác dụng chữa thoái hóa cột soogs của cây xương rồng đã được chứng minh rất nhiều qua kinh nghiệm sử dụng của người bệnh. Khi sử dụng phương pháp này những cơn đau do bệnh gai cột sống sẽ giảm hẳn không còn hành hạ người bệnh nữa. Bài thuốc này rất thích hợp với người mắc bệnh thoái cột sống có xuất hiện gai xương và bị chèn ép các rễ dây thần kinh và tủy sống.
Cần chuẩn bị 2 đến 3 bẹ xương rồng.
Sau đó dùng kìm nhổ hết gai ở các nhánh cây xương rồng rồi đem rửa sạch ngâm với nước muối pha loãng. Việc làm này sẽ giúp loại bỏ hết bụi bẩn cũng như các tạp chất không tốt cho cơ thể bám ở trên cây xưỡng rồng.
Để cho ráo nước rồi cho lên bếp than để nướng. Chú ý phải lật đều 2 mặt nếu không sẽ bị cháy khét. Nướng trong khoảng 5 đến 7 phút. Sao đó quấn xương rồng đã nướng vào một miếng vải sạch đắp lên vùng cột sống bị đau. Mỗi ngày thực hiện như vậy 1 lần trước khi đi ngủ sẽ giúp máu lưu thông tốt hơn. Từ đó giảm đi hiện tượng ứ trệ giảm đau nhức và thoái hóa cột sống nhanh chóng.

Món ăn từ cây xương rồng


Ngoài việc sử dụng bài thuốc đắp ở trên thì việc chế biến cây xương rồng thành các món ăn cũng mang lại hiệu quả chữa thoái hóa cột sống không kém đâu.
Nguyên liệu cần có:
  • Lá xương rồng 3 chia khoảng 3 đoạn non xanh tươi.
  • Cá lóc 1 con khoảng 250 gam
  • Muối trắng hạt to
Cách làm:
  • Đầu tiên dùng kéo hoặc kìm để loại bỏ hết gai ở trên thân nhánh cây xương rồng. Tiếp đó đem ngâm với muối để loại bỏ các chất bẩn bám trên đó.
  • Sau đó để khô ráo nước thái thành từng lát mỏng.
  • Bước kế tiếp bạn phải bóp lát xương rồng với muối tinh để xả bỏ mủ rồi rửa lại bằng nước sạch để loại bỏ hết sạch mủ và muối.
  • Đối với cá lóc thì làm sạch bỏ hết nội tạng ướp thêm 1 chút muối trắng.
  • Cuối cùng là cho nguyên con cá lóc đó và xương rồng đã sơ chế vào nồi đun sôi với 1 lượng nước vừa đủ nhập cá. Nên đun lửa nhỏ từ lúc nước sôi đến khi cá chín. Nếm gia vị vừa phải và ăn như các món ăn bình thường.
  • Lời khuyên của bác sĩ nên dùng món ăn này trong khoảng 5 ngày để giảm đi các cơn đau.

Lưu ý khi sử dụng cây xương rồng chữa thoái hóa cột sống

Với các đặc tính đã được ghi lại trong sách vở thì có một số lưu ý khi sử dụng loại thảo dược này cần chú ý. Nhựa xương rồng cố nên khi muốn sử dụng tuyết đối tránh để ắn vào mắt hay là các vết thương hở. Cho nên muốn sử dụng được cần tham khảo ý kiến của những người có kinh nghiệm.
>> https://thoatvidiadem.net/thoai-hoa-cot-song-nen-an-gi.html
Cũng theo các nghiên cứu thì trong cây xương rồng còn có 1 lượng ít chất có nguy cơ gây tổn thương cho não cho nên phải loại bị trước khi sử dụng.


Trên đây là toàn bộ thông tin về cách chữa thoái hóa cột sống bằng cây xương rồng mà chúng tôi muốn cung cấp cho bạn đọc. Hy vọng với lượng thông tin đó sẽ giúp ích được cho bạn trong quá trình điều trị bệnh thoái hóa cột sống. Chúc bạn thành công.


#thoái hóa cột sống
#thoatvidiadem.net 
#lưu đức chương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét