Chủ Nhật, 5 tháng 8, 2018

Cấy chỉ chữa thoái hóa đốt sống cổ - Có nên hay không

Cấy chỉ chữa thoái hóa đốt sống cổ là một phương pháp chữa bệnh mới được nhiều người bệnh tin tưởng trong điều trị bệnh thoái hóa cột sống cổ. Để giúp bạn hiểu hơn về phương pháp mới lạ này thì hãy cùng minh tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.
Cấy chỉ chữa thoái hóa đốt sống cổ
Cấy chỉ chữa thoái hóa đốt sống cổ

Cấy chỉ là gì?

  • Phương pháp này còn rất mới lạ đối với nhiều người khi nghe đến phương pháp này. Nó có nhiều tên gọi như vùi chỉ, chôn chỉ, nhu châm. Nó là phương pháp điều trị bệnh cột sống cổ vô cùng hiệu quả mà không cần dùng đến thuốc và các phương pháp phẫu thuật hiện đại.
  • Đối với phương pháp này  là cấy chỉ trực tiếp vào các huyệt vị tại các vị trí bị thoái hóa.
  • Mỗi lần cấy chỉ thì hiệu quả có hiệu lực trong khoảng một thời gian dài. Thời gian này phụ thuộc vào thời gian tiêu của chỉ. Phương pháp này có tác dụng chính là làm tăng lương Protein và làm cho quá trình chuyển hóa dinh dưỡng của cơ thể được đẩy mạnh hơn lên.

Cấy chỉ chữa thoái hóa đốt sống cổ

Khi mắc bệnh thoái hóa đốt sống cổ sẽ khiến cho người bệnh phải gặp nhiều triệu chứng đau mỏi cột sống, cứng gáy và các cơ quanh cổ bị co cứng. Khi bạn thức dậy vào mỗi buổi sáng thì cảm thấy ê ẩm vùng cổ và việc vận động cũng bị hạn chế.

Cấy chỉ chữa thoái hóa đốt sống cổ
Cấy chỉ chữa thoái hóa đốt sống cổ

Khi đi xét nghiệm chụp X-quang sẽ thấy các đốt sống cổ mất đi đường cong sinh lý. Dẫn dễ khiến bạn gặp chứng gai cột sống làm giảm đi chiều cao của các đốt sống đi.
Phương pháp này chỉ để áp dụng trong điều trị bệnh thoái hóa cột sống cổ và thoát vị đĩa đệm. Khi bạn sử dụng phương pháp này khiến bạn không cần phải đi phẫu thuật vừa tốn kém. Việc cấy chỉ sẽ có tác động đến các huyệt vị và làm giảm đi áp lực của vùng bị thoái hóa, chống viêm và là cho rễ thần kinh được giải phóng.
Đối với phương pháp này thì việc cấy chỉ kéo dài trong khoảng 2 tuần. Số lượng trị liệu phụ thuộc vào tình trạng của người bệnh. Bình thường với mỗi người bệnh thì nên điều trị 3 lần, mỗi lần cách nhau 2 tuần và chỉ cấy chỉ vào 15 huyệt từ 3 đến 6 lần cho một lần trị liệu.
Tìm hiểu thêm về phương pháp: Chữa gai cột sống bằng bưởi non

Tác dụng của cấy chỉ trong điều trị thoái hóa đốt sống cổ

  • Giảm áp lực khu thoái hóa hoặc thoát vị cột sống cổ.
  • Chống viêm do các gai cột sống cổ.
  • Cân bằng quá trình tạo và hủy xương.
  • Tăng cường lượng protein và hydratcarbon ở cơ.
  • Giúp máu lưu thông tốt và chuyển hóa dinh dưỡng tới các cơ.
  • Giải phóng chèn ép rễ thần kinh và giảm đau cho người bệnh trong quá trình điều trị gai cột sống và thoái hóa đốt sống cổ.
  • Chi phí cho phương pháp này thấp hơn so với việc phẫu thuật.
  • Thời gian điều trị không quá dài
  • Đối với phương pháp này không áp dụng cho một sống người bệnh có huyết áp không được ổn định, phụ nữ đang mang thai và bệnh nhân mắc các bệnh tiểu đường.

Cấy chỉ chữa thoái hóa cột sống cổ có an toàn không

  • Theo các bác sĩ thì cho rằng cấy chỉ vào các huyệt đạo mới có tác dụng , khác với châm cứu thì có tác dụng tức thời thì phương pháp này có tác dụng lâu dài hơn.
  • Đối với các thầy thuốc đông y thì cho rằng việc cấy chỉ chỉ cấy trên các hạch giao cảm. Gần như là có thể tiến hành được Bởi chỉ catgut đóng vai trò như một kháng thể và khi được cấy vào cơ thể thì chúng sẽ tự động kháng thể để điều trị bệnh.
  • Những rủi ro có thể gặp khi cấy chỉ chưa thoái hóa đốt sống cổ.
  • Một số người bị dị ứng với chỉ tiêu có các phản ứng dữ dội.
  • Có nguy cơ bị nhiễm trùng nhũng khu vực được cấy chỉ.

Vậy có nên cấy chỉ không

Cấy chỉ là phương pháp chỉ thích hợp với những người bệnh có tình trạng bệnh thoái hóa cột sống nhẹ. Những trường hợp nặng và những người có huyết áp không được ổn định.
Sử dụng phương pháp này chỉ có tác dụng giảm đau trong thời gian ngắn và phải được điều trị nhiều lần dẫn đến việc bạn sẽ tốt rất nhiều tiền về phương pháp này.
Cấy chỉ chữa thoái hóa đốt sống cổ
Có lên cấy chỉ chữa thoái hóa đốt sống cổ không?

Viêc áp dụng những phương pháp ít xâm lấn vẫn là một trong những biện pháp an toàn. Ngoài việc bạn sử dụng phương pháp này cần phải thường xuyên vận động và tập các bài thể dục để có được công dụng cao nhất. Đồng thời người bệnh cũng cần phải có một thực đơn ăn uống lành mạnh. Bởi cần cung cấp đủ dinh dưỡng mới sẽ khiến xương phát triển và kháng được nhiều bệnh về xương khớp.

Ngoài ra người bệnh cần phải thường xuyên vận động và tiếp xúc với ánh sáng mặt trời nhiều hơn để hấp thụ đủ lượng vitamin D cần thiết cho sự phát triển của xương.

Bài viết nhiều người quan tâm:
Cách phòng chống thoái hóa đột sống cổ khi bạn không có kinh phí sử dụng phương pháp này.
Khi bị thoái hóa cột sống cổ thì có rất nhiều cách để điều trị bệnh và làm giảm đi quá trình phát triển của bệnh  với các bài tập yoga , tập dưỡng sinh.

Trước khi bạn không muốn căn bệnh này hành hạ thì ngay bây giờ bạn hãy phòng tránh bệnh này cáng sớm càng tốt.

Dưới đây là một số phương pháp trị thoái hóa cột sống cổ cho hiệu quả cao.

  • Nên vận đông cổ và gáy mỗi khi làm việc 30 hoặc 40 phút.
  • Làm việc điều độ và đúng tư thế làm việc.
  • Tránh mang vác các vật quá nặng.
  • Khi đi ngủ thì bạn cần phải có một chiếc gối ngủ không quá cao.
  • Hiện chưa có những nghiên cứu khoa học nào được công bố chính thức về hiệu quả vê cách cấy chỉ chữa thoái hóa đốt sống cổ. Tất cả chỉ là các cái nhìn cảm tính, có người khi dung phương pháp này lại thấy tốt cho sức khỏe còn một sống người lại trái ngược với quan điểm này.Vì vậy mà bạn cần cân nhắc kỹ trước khi quyết định sử dụng phương pháp này.
Xem thêm:

Với những thông tin ở trên có thể giúp bạn và những người đang mắc phải bệnh này có thể hiểu hơn về phương pháp cấy chỉ chữa bệnh thoái hóa đốt sống cổ. Trước khi bạn sử dụng phương pháp này thì hãy nên hỏi các bác sĩ trong chuyên ngành để được tư vấn và điều trị bệnh tốt nhất. Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài viết của mình. Chúc bạn có một sức khỏe tốt.
#thoái hóa đốt sống cổ
#thoatvidiadem.net 
#lưu đức chương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét