Thứ Năm, 16 tháng 8, 2018

Cách chữa thoái hóa cột sống bằng thuốc nam an toàn lại hiệu quả


Các bài thuốc dân gian chữa thoái hóa cột sống đã có từ rất lâu rồi nhưng vẫn còn giữ nguyên được giá trị của nó. Do chỉ sử dụng các loại thảo dược tự nhiên nên hoàn toàn lành tính an toàn cho người sử dụng. Chính vi vậy cho dù ngày nay đã có những loại thuốc đặc trị dành cho ăn bệnh thoái hóa cột sống này thì vẫn có nhiều người bệnh tin dùng các bài thuốc y học cổ truyền. Cùng tìm hiểu 6 bài thuốc nam chữa thoái hóa cột sống sau đây nhé.

Nội dung bài viết

Dùng thuốc nam chữa bệnh xương khớp



Cây thuốc nam là tên gọi chung cho các vị thuốc thực chất là các nguyên liệu mà chúng ta sử dụng hằng ngày. Có thể bắt gặp ở trong vườn nhà mà bạn không hề hay biết công dụng của nó. Mặc dù vậy việc lựa chọn ra những vị thuốc nam chữa thoái hóa cột sống cần phải có kiến thức và phải tuân thủ đầy đủ qui trình điều trị thì mới có hiệu quả tốt nhất.
Các cách chữa bệnh bằng thuốc nam được coi là những bài thuốc dân gian được đúc kết từ kinh nghiệm hàng trăm năm trước. Và được lưu truyền trong dân gian bằng miệng. Sau này mới được ghi chép lại vào sách để áp dụng và nghiên cứu thêm.
Một biến chứng nguy hiểm của bệnh thoái hóa cột sống đó là vôi hóa cột sống cũng được ngăn chặn nếu áp dụng việc sử dụng các bài thuốc đông y.

6 bài thuốc chữa thoái hóa cột sống

Điều trị thoái hóa cột sống bằng cây nhàu


Khi nghiên cứu về quả nhàu thì các nhà khoa học đã chỉ ra có đến 150 chất khác nhau có trong quả nhàu. Trong đó có rất nhiều vitamin và khoáng chất. Hơn nữa còn có chất prosertonin là một chất rất tốt cho cơ thể nếu được kết hợp với một enzym nội bào. Từ đó tạo thành chất xeronin kích thích tế bảo tự sửa chữa và phục hồi. Không những thế lượng chất prosertonin trong quả nhàu còn cao hơn gấp 40 lần so với quả dứa.
Khi bạn bị đau lưng mỏi gối kèm theo đó là tới chân tay thì chỉ cần dùng khoảng 200g quả nhàu già thái lát mỏng. Đem ngân với 2 lít rượu uống hằng ngày khoảng 60 đến 90ml.
Trường hợp bạn bị đau lưng thoái hóa cột sống do thận yếu
Cần chuẩn bị 12g rễ cây nhàu, rau ngót, lá cối xay, dây gùi, đậu săng, cây tầm gửi và cây dâu lấy rễ mỗi loại 8g, 12g ngũ trảo
Đem tất cả những nguyên liệu đó đun thành nước uống. Mỗi ngày nên uống 2 lần 1 ngày khoảng 500ml sẽ thấy được tác dụng.
Phong thấp dẫn đến thoái hóa
Chuẩn bị:
  • Rế cây nhàu 20g
  • Dây đau xương 20g
  • Củ khúc khắ 20g
  • Rễ cây cỏ xước 20g
  • Cam thảo dây 6g

Cách chế biến và sử dụng vẫn giống như cách làm trên.
Ngoài các cách dùng quả nhàu làm thuốc chữa thoái hóa cột sống thì loại quả này còn được sử dụng làm đồ uống có tác dụng bồi bổ sức khỏe. Dùng quả nhàu chín cắt lát trộn với đường trắng theo tỉ lệ 1:2. Ngâm trong khoảng nửa tháng thì dùng nước chất đó uống 2 ly nhỏ trước mỗi bữa ăn. Ngoài ra lá nhàu non dùng để nấu canh lươn, thịt bồ cũng rất tốt cho người sử dụng.

Trị thoái hóa cột sống bằng quả ớt

Trong quả ớt có chứa một chất có tên là capsicain có tác dụng kích thích nào bộ tiết ra chất endorphin giảm đau cho cơ thể. Không những thế các nhà sản xuất mỹ phẩm cũng sử dụng chất này làm thành phần chế tạo nhiều loại kem bôi ngoài da. Có 2 cách sử dụng quả ớt chữa thoái hóa cột sống
Cách 1: cần có 10 đến 15 quả lớn chín, 3 lá đu đủ, 80 game rễ cây ớt chỉ thiên. Rửa sạch đem giã nhỏ ngâm với rượu theo tỷ lệ ½. Sau đó dùng để xoa bóp vào vùng lưng mỗi khi cảm thấy cơn đau.
Cách 2: dùng 50g lá ớt cay rửa sạch giã nát rang nóng với rượu. Sau đó bọc trong túi vải chườm lên vùng đau. Cẩn thận lưu tâm đến nhiệt độ khi sử dụng tránh nóng quá sẽ bị bỏng hoặc nguội quá sẽ làm mất tác dụng của thuốc. Mỗi ngày nên thay thuốc 1 lần, khi thuốc nguội có thể mang đi rang lại cho nóng.

Sử dụng cây cỏ xước

Cây cỏ xước là một loại thảo dược thuộc họ nhà cỏ mọc tự nhiên và được trồng ở các quốc gia có khí hậu nhiệt đới ở châu á hay đông nam á. Ở nước ta thì ngoài việc sử dụng như một loại thực phẩm ra thì dùng làm vị thuốc dẫn chữa thoái hóa cột sống cũng rất hiệu quả.
Cần chuẩn bị: 300g cây cỏ xước phơi khô, 100g cỏ xước phơi khô để sử dụng 1 lần.
Cách làm: cây cỏ xước khô thì đem đun với nửa lít nước đến còn khoảng 300l thì ngừng bỏ ra uống. Mỗi ngày nên chia ra uống 1 đến 2 lần. Cỏ xước tươi thì xay nhuyễn ép lấy nước bôi lên vùng bị đau. Rồi lấy bã đó đắp trực tiếp lên vị trí bị đau. Nằm yên trong khoang 30 phút rồi bỏ thuốc ra.

Chữa thoái hóa cột sống bằng lá lốt


Lá lốt khi dùng làm làm thuốc chữa thoát vị đĩa đệm, đau lưng, thoái hóa cột sống có hiệu quả rất cao. Lá lốt có tính ấm, vị nồng hơi cay có tác dụng chữa phong hàn giảm đau nhức.
Cách thực hiện: lá lốt đem rửa sạch phơi khô. Mỗi lần sử dụng thì dùng 10 đến 200g lá lốt đó đun với nửa lít nước để uống. Mỗi ngày nên uống 1 lần liên tuch trong khoảng 2 tuần sẽ thấy được tác dụng ngay.
>> https://thoatvidiadem.net/bai-tap-the-duc-chua-thoai-hoa-dot-song-lung.html

Cây dền gai

Được biết đến là rau dền nhiều hơn có tên khoa học là Amaranthus spinosus. Là một loại thực phẩm có tính mát được rất nhiều người Việt Nam sử dụng.
Cách dùng cây dền gai chữa thoái hóa cột sống: ăn hằng ngày là điều trước nay các bạn vẫn thường sư dụng. Ngoài ra việc phơi khô đun thành nước uống hằng ngày chắc chắn sẽ mang đến hiệu quả trị bệnh thoái hóa cột sống.

Cây trinh nữ


Còn được biết đến là cây xấu hổ mọc hoang dại rất nhiều ở nước ta. Thời gian gần đây người bệnh đã nhận ra được vai trò to lớn khi sử dụng cây trinh nữ chữa thoái hóa cột sống.

Tìm hiểu thêm: 6 bài tập yoga chữa thoái hóa cột sống hữu ích

Cách dùng loại cây này để chữa thoái hóa cột sống lại khá đơn giản. Ngươi bệnh chỉ cần dùng rễ cây đem rửa sạch đun lấy nước uống như những cách làm phía trên là có thể giảm đi các triệu chứng.


Trên đây là 6 bài thuốc nam chữa thoái hóa cột sống nhiều người đã áp dụng và thành công. Còn bạn thì sao? Có tự tin áp dụng chúng để thoát khỏi căn bệnh thoái hóa cột sống phiền toái.


#thoái hóa cột sống
#thoatvidiadem.net 
#lưu đức chương


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét