Thứ Sáu, 1 tháng 3, 2019

Ăn dưa hấu có tác dụng gì đối với sức khỏe không?

Dưa hấu được rất nhiều người yêu thích, không chỉ  giúp giải nhiệt mùa hè, mà trong dưa hấu có chứa rất nhiều dưỡng chất. Do vậy, bạn rất muốn biết ăn dưa hấu có tác dụng gì?

Ăn dưa hấu có tác dụng gì nhiều?

Dưa hấu có công dụng đối với những người muốn giảm cân

Ăn dưa hấu có tác dụng gì? Luôn là câu hỏi thắc mắc của rất nhiều bạn, theo các nhà khoa học thì trong dưa hấu chủ yếu chứa nước, chính vì vậy khi bạn ăn dưa hấu sẽ giúp đào thải lượng nước dư thừa trong cơ thể ra bên ngoài. Từ đó sẽ giảm được hiện tượng phù nề, cũng như loại bỏ lượng mỡ dư thừa.

Ăn dưa hấu có tác dụng gì nhiều?

Những người đang có ý định giảm cân, thì ăn dưa hấu là một  gợi ý tuyệt vời. Tuy nhiên, không phải cứ ăn dưa hấu là sẽ mang đến cho bạn một thân hình như mơ ước, nếu bạn không biết cách ăn đúng sẽ gây ra những tác dụng không tốt.

Chính vì vậy , mỗi ngày bạn nên ăn từ 2- 3 miếng dưa hấu là đủ, do trong dưa hấu có chứa lượng đường thấp, nhưng mang lại lượng calo cao, chính vì vậy khi bạn ăn quá nhiều dưa hấu trong ngày sẽ gây ra tình trạng tăng isulin, khiến bạn bị tăng cân.

Phục hồi sức khỏe sau vận động

Dưa hấu không chỉ ăn trực tiếp, mà bạn có thể chế biến ra thành nước ép dưa hấu rất ngon và hấp dẫn. Tuy nhiên, bạn không biết uống nước ép dưa hấu có tác dụng gì?

Uống nước ép dưa hấu trước khi tập luyện thể dục sẽ giúp lưu thông máu được cải thiện, là nhờ axit amin L- citrulline có trong dưa hấu sẽ giúp cho cơ bắp trao đổi oxy nhanh hơn, từ đó bạn sẽ có được sức bền trong lúc luyện tập mà không gặp phải cản trở nào, khiến cho gián đoạn giữa chừng.

Trong dưa hấu có chứa đường, nước nên sẽ cung cấp nguồn năng lượng dồi dào, giúp tái tạo sau một buổi tập mất nhiều sức và mệt mỏi. Đồng thời sử dụng nước ép dưa hấu sẽ có công dụng chống viêm, và giảm đau nhức cơ bắp hiệu quả.

Tăng cường hệ miễn dịch

Vitamin C có trong dưa hấu  sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch, do vậy bạn nên bổ sung dưa hấu vào khẩu phần ăn của mình. Bên cạnh đó, vitamin C còn bảo vệ các tế bào và AND khỏi bị oxy hoạt tính.

Không chỉ chứa nhiều dưỡng chất, mà dưa hấu còn chứa rất nhiều khoáng chất, lycopene sẽ giúp phòng ngừa một số căn bệnh, nhất là bệnh về viêm đường hô hấp. Hệ miễn dịch khỏe mạnh sẽ mang đến cho bạn một cơ thể khỏe mạnh, không còn lo lắng về các căn bệnh tấn công.

Bảo vệ mắt

Nguồn beta- carotene có trong dưa hấu rất dồi dào, khi vào trong cơ thể sẽ chuyển hóa thành vitamin A. Vậy ăn dưa hấu có tác dụng gì? Nó sẽ cung cấp nguồn dinh dưỡng vô cùng tốt cho đôi mắt của bạn. Từ đó đôi mắt trở nên sáng khỏe và tinh thông.

Để có được một đôi mắt khỏe và sáng, thì vitamin A giữ vai trò rất quan trọng, bởi vì chúng sẽ sản xuất ra các sắc tố ở võng mạc mắt, bảo vệ cơ thể chống lại nguy cơ thoái hóa điểm vàng, cũng như ngăn ngừa bệnh quáng gà hiệu quả.

Bảo vệ da khỏi tia UV

Đối với phái đẹp, thì làn da luôn được chăm sóc rất kỹ lưỡng, để có được một làn da tươi trẻ, mịn màng. Tuy nhiên do điều kiện từ bên ngoài, cũng như các tác động đã làm ảnh hưởng trực tiếp đến làn da.

Ánh nắng mặt trời luôn là kẻ thù của làn da, khiến làn da trở nên sạm đen, tàn nhang. Do vậy, điều được chị em quan tâm chính là làm thế nào để bảo vệ làn da dưới tác động của tia UV?

Lượng lycopene có trong dưa hấu nhiều hơn trong cà chua, và được biết đến là chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa các gốc tự do phá hủy các tế bào, cải thiện hệ miễn dịch.

Ăn dưa hấu, sẽ giúp bảo vệ làn da, cũng như ngăn ngừa bệnh ung thư da, chính vì vậy chị em hãy ăn dưa hấu hàng ngày.

Tăng cường khả năng ghi nhớ, tư duy của não

Tăng cường khả năng ghi nhớ, tư duy của não

Do công việc, cũng như do nhiều nguyên nhân khác nhau, khiến cho nhiều người thường mất tập trung, và không nhớ những gì mà mình định làm. Do vậy, bổ sung các dưỡng chất tốt cho não bộ, và tăng cường khả năng ghi nhớ l;à điều được nhiều bạn quan tâm.

Vitamin B6  được biết đến là chất xúc tác cho phản ứng lên men, tạo glucose từ glycogen, quá trình này sẽ giúp ổn định lượng đường huyết trong máu, từ đó giúp tăng cường hệ miễn dịch, duy trì chức năng não khỏe mạnh.

Theo các chuyên gia, trong dưa hấu có chứa một lượng vitamin B6, vừa đủ để đảm bảo an toàn sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý chỉ bổ sung vừa đủ lượng vitamin B6 mỗi ngày, chứ không nên lạm dụng sẽ gây ra một số tác hại như tê chân, tê tay, mất cảm giác tay chân…

Những người bị bệnh tiểu đường ăn dưa hấu không cần kiêng

Dưa hấu không chứa nhiều chất xơ như những loại trái cây khác, cũng như không chứa chất béo, chứa nhiều nước, hàm lượng calo thấp. Do vậy mà những người bị bệnh tiểu đường không cần kiêng.

Lượng đường trong dưa hấu rất thấp, do vậy trong những ngày hè oi nóng được thưởng thức miếng dưa hấu đỏ tươi, vừa giúp giải nhiệt và làm đã cơn khát.

Ăn dưa hấu có tác dụng gì? Với những thông tin trên đã cung cấp cho bạn những kiến thức bổ ích về công dụng của dưa hấu đối với sức khỏe của con người.

Những lưu ý khi ăn dưa hấu

Mặc dù dưa hấu mang đến rất nhiều công dụng tuyệt vời, tuy nhiên nếu như bạn quá lạm dụng, không biết cách ăn đúng cách sẽ gây ra những tác hại không tốt cho sức khỏe. Sau đây là một số lưu ý bạn nên tìm hiểu.

– Không nên ăn dưa hấu trước và sau bữa ăn, nhằm tránh làm loãng dịch tiêu hóa.

– Không ăn dưa hấu vào bữa tối, bởi vì lượng đường fructose có trong dưa hấu sẽ làm tăng cảm giác thèm ăn, và làm tăng lượng đường trong máu.

– Những người đang mắc một số căn bệnh sau đây, tốt nhất không nên ăn dưa hấu như cảm cúm, đau dạ dày, rối loạn chức năng thận, loét miệng.

– Phụ nữ đang mang thai, và sinh con không nên ăn dưa hấu, là do dưa hấu có tính hàn, sẽ ảnh hưởng đến chức năng ổn định lượng đường trong máu.

The post Ăn dưa hấu có tác dụng gì đối với sức khỏe không? appeared first on Thoát vị đĩa đệm.

https://ift.tt/2NGxvGc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét