Thứ Sáu, 1 tháng 3, 2019

Đau bụng nên làm gì giúp cơn đau tiêu tan cực nhanh?

Đau bụng luôn là nỗi ám ảnh của nhiều người, không chỉ khiến bạn đau đớn, làm ảnh hưởng đến công việc cũng như đời sống sinh hoạt hàng ngày. Đau bụng nên làm gì là tốt nhất?

Nguyên nhân gây ra đau bụng

Đau bụng là hiện tượng mà chúng ta thường gặp trong cuộc sống hàng ngày, những nguyên nhân chính gây ra đau bụng có thể kể đến như: Ngộ độc thức ăn, đầy bụng khó tiêu, đau bụng kinh, đau do viêm ruột thừa, viêm dạ dày, đau bụng do nhiễm lạnh…

Nguyên nhân gây ra đau bụng

Khi bị đau bụng, bạn chỉ quan tâm đến một điều chính là làm gì để hết đau bụng? Ngoài cách sử dụng thuốc tây để nhanh chóng xoa dịu cơn đau, mà bên cạnh đó có rất nhiều bài thuốc dân gian chữa đau bụng hiệu quả.

Với dấu hiệu cơn đau bụng không dữ dội, đau đớn thì tốt nhất bạn nên sử dụng các bài thuốc chữa đau bụng từ dân gian, vừa an toàn mà lại nhanh chóng thuyên giảm cơn đau hiệu quả.

Đau bụng nên làm gì?

Đau bụng thường do nguyên nhân chủ yếu là do thời tiết chuyển lạnh, bạn không giữ ấm cơ thể, bị khí phong hàn xâm nhập vào, gây đau bụng là phổ biến nhất. Lúc này gió lạnh đã kích thích dạ dày, đường ruột, gây co bóp mạnh.

Dấu hiệu đau bụng điển hình nhất là khó tiêu, đầy bụng, tiêu chảy, buồn nôn, nôn, tay chân lạnh. Để nhanh chóng làm giảm cơn đau bụng cũng như các dấu hiệu trên, bạn hãy tham khảo bài viết sau đây để có những thông tin hữu ích nhất.

Gừng

Không chỉ được biết đến là một loại gia vị quen thuộc, được sử dụng để chế biến các món ăn, tạo ra hương vị thơm ngon hấp dẫn cho món ăn. Mà củ gừng cũng chính là một trong những vị thuốc vô cùng tốt, để chữa trị một số căn bệnh.

Theo Đông y, gừng có công dụng giữ ấm cho cơ thể, với đặc tính ấm, nóng, chống hư nhiệt, phong hàn, kích thích vị giác ngăn ngừa dấu hiệu buồn nôn, từ đó giúp người bệnh ăn ngon miệng hơn.

Sau đây là lời giải đáp đau bụng nên làm gì khi dùng gừng tươi để nhanh chóng làm giảm cơn đau bụng:

– Bạn hãy lấy củ gừng ra cắt ỏng, sao vàng, rồi giã nát gừng pha với nước nóng để uống. Tốt nhất bạn nên uống khi nước vẫn còn nóng mới phát huy công dụng, đồng thời để cho dễ uống bạn có thể pha với một ít mật ong.

– Lấy gừng khô và củ riềng cho vào nồi, đổ nước vào đun, sau khi nước đã cạn còn một ít bạn hãy tắt bếp, và uống khi vẫn còn nóng.

– Nướng củ gừng trên bếp than, và đắp ở dưới rốn, để không bị bỏng bạn hãy lót một lớp giấy mỏng sau đó mới đặt củ gừng lên.

– Bạn có thể nướng củ gừng lên để nhai, và nuốt lấy nước, sau đó nhả bã đi.

Tỏi

Được sử dụng  để tạo ra hương vị cho các món ăn, tỏi là một trong những gia vị không thể thiếu trong nhà bếp của các gia đình.

Đặc tính của tỏi là cay nóng, nên rất tốt trong việc chữa trị đau bụng. Do vậy, bạn không nên bỏ qua một bài thuốc rất hiệu  quả, mà nguyên liệu lại vô cùng quen thuộc.

Do vậy, đau bụng nên làm gì? Bạn chỉ cần áp dụng các cách chữa đau bụng với tỏi như sau:

– Ngâm tỏi và gừng đa qua sơ chế vào bình, sau đó đổ dấm và mật ong vào ngâm trong vòng 1 tháng. Mỗi khi bị đau bụng bạn hãy lấy tỏi và gừng ra ăn, và uống thêm một ít nước ngâm tỏi và gừng.

– Ngâm tỏi đã sơ chế với rượu và mật ong trong khoảng 10 ngày, khi bị đau bụng bạn hãy sử dụng.

Giữ ấm cơ thể

Khi bị đau bụng do gió, thì cách tốt nhất là nên giữ ấm cơ thể, nhất là vùng đầu, cổ và chân. Đối với trẻ nhỏ bạn hãy che chắn cẩn thận vùng lỗ rốn, để bé không bị hở bụng, và khi tối đến hãy đắp chăn cho bé.

Những người thường xuyên bị đau bụng, tốt nhất nên sử dụng dầu gió để thoa vào bụng trước khi đi ngủ, nhất là trong những ngày mùa đông giá lạnh.

Ăn một số món ăn

Ngoài các cách chữa đau bụng bằng các cách dân gian, thì việc bổ sung các món ăn để ngăn ngừa và điều trị hiệu quả bệnh đau bụng, cũng là một trong những vấn đề rất quan trọng.

Canh cật dê

Để thực hiện món canh cật dê, bạn hãy chuẩn bị các nguyên liệu sau đây:

– Cật dê.

– Nhục thung dung.

– Thảo quả.

– Hạt tiêu

– Mì sợi

– Gia vị kèm theo.

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu bạn hãy bắt tay vào thực hiện bằng cách sơ chế và rửa sạch cật dê, sau đó đem thái thành từng lát mỏng, và bỏ các nguyên liệu đã chuẩn bị xong vào một cái túi vải, và đun với lượng nước vừa đủ. Sau khoảng 10 phút thì bạn cho cật dê vào đun.

Đau bụng nên làm gì?

Khi cật dê đã chín, bỏ mì vào trần qua nước sôi và nêm nếm gia vị vừa ăn, bạn chỉ cần múc ra tô và thưởng thức.

Canh cá diếc, gừng và vỏ quýt

Bạn hãy chuẩn bị các nguyên liệu như:

– Cá diếc

– Gừng tươi.

– Vỏ quýt

– Gia vị kèm theo.

Bạn hãy tiến hành sơ chế các nguyên liệu, đầu tiên là cá giếc bạn làm sạch bỏ ruột, tiếp đến gừng bạn hãy cạo vỏ và thái nhỏ, vỏ quýt thái nhỏ.

Sau khi đã sơ chế xong các nguyên liệu, bạn hãy lấy gừng và vỏ quýt đã được thái nhỏ nhét vào bụng cá. Rồi bạn hãy cho cá vào nồi và thêm nước ninh nhỏ lửa, đến khi cá chín nhừ và nêm nếm gia vị vừa ăn.

Tốt nhất bạn nên ăn món cá diếc khi bụng đói, mới phát huy tác dụng hiệu quả.

Canh thịt bò và cao lương khương

Món canh thịt bò và cao lương khương cần chuẩn bị những nguyên liệu gồm:

– Thịt bò.

– Cao lương khương.

– Gừng khô.

– Gia vị

Sau khi bạn đã sơ chế xong thịt bò, bằng cách rửa sạch và thái nhỏ lọc hết phần gân, tiếp đến bạn cho thịt bò và cao lương khương đã được rửa sạch vào nồi, đổ thêm nước vào hầm thật kỹ.

Sau khi chín bạn hãy cho gia vị vừa ăn và thưởng thức.

Một số lưu ý

Ngoài lời giải đáp đau bụng nên làm gì, để ngăn ngừa bệnh đau bụng, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

Tránh xa những thực phẩm như rau sống, nghêu,sò,ốc, hến, tiết canh…là những thực phẩm không tốt cho những người bị đau bụng. Đồng thời thức ăn để qua đêm, hay chế biến sẵn cũng nên hạn chế.

Xây dựng thói quen sinh hoạt lành mạnh, bằng cách ngủ đủ giấc, và thường xuyên luyện tập thể dục thể thao.

The post Đau bụng nên làm gì giúp cơn đau tiêu tan cực nhanh? appeared first on Thoát vị đĩa đệm.

https://ift.tt/2TnxcFy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét