Thứ Sáu, 1 tháng 3, 2019

Các mẹ cho em hỏi: Trẻ bị sốt siêu vi nên ăn gì thì tốt?

Đối với trẻ nhỏ, sốt siêu vi là một trong những căn bệnh khó phổ biến. Nó thường xảy ra khi hệ thống miễn dịch đang có xu hướng chống lại virus, thời gian mắc bệnh sẽ từ 1 cho tới 2 tuần. Đặc biệt, với trẻ nhỏ khi bị bệnh thường rơi vào hiện tượng chán ăn. Vậy trẻ bị sốt siêu vi nên ăn gì thì mới tốt?

Trẻ bị sốt siêu vi nên ăn gì thì đảm bảo sức khỏe?

Trẻ bị sốt siêu vi nên ăn gì thì đảm bảo sức khỏe?

Sốt siêu vi là căn bệnh xảy ra do nhiễm virus. Trẻ thường có những triệu chứng như sốt cao, cơ thể đau nhức, đau đầu, nôn mửa, nóng rát mắt, buồn nôn. Căn bệnh này có thể gặp ở cả trẻ em lẫn người lớn. Bệnh thường do virus gây nên ở nhiều bộ phận khác nhau trên cơ thể, nó có thể dẫn từ ruột, phổi, đường dẫn khí… Đây là dấu hiệu mà cơ thể của chúng ta chống lại với virus.

Trong quá trình mắc bệnh, trẻ nhỏ sẽ có triệu chứng chán ăn. Vì thế rất nhiều bậc phụ huynh băn khoăn không biết trẻ bị sốt siêu vi nên ăn gì mới phục hồi cơ thể nhanh? Ngay sau đây, các bác sĩ chuyên khoa sẽ đưa ra danh sách những loại thực phẩm tốt nhất giúp việc điều trị chứng sốt siêu vi diễn ra hiệu quả hơn.

Súp gà

Trong danh sách những loại thực phẩm thường được sử dụng phổ biến khi bị ốm thì súp gà là cái tên đầu tiên cần phải nói tới. Nó được đánh giá rất tốt cho những người bị nhiễm trùng đường hô hấp. Trong thành phần của súp gà có chứa hàm lượng khoáng chất, vitamin, calo, protein dồi dào cần thiết cho cơ thể.

Bên cạnh đó, nó cũng bổ sung thêm nước, nguồn chất lỏng tốt. Theo các nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng, súp gà có công dụng như một loại thuốc giúp thông mũi hoàn toàn tự nhiên từ đó làm sạch hoàn toàn những dịch nhầy.

Nước dừa

Nếu bạn đang thắc mắc không biết trẻ bị sốt siêu vi nên ăn gì tốt nhất? Vậy thì đừng bỏ qua nước dừa trong thành phần dinh dưỡng của trẻ. Nước dừa có chứa hàm lượng glucose, chất điện giải rất tốt. Nó không chỉ giúp tăng thêm sự ngon miệng, ngọt ngào mà thành phần kali còn bổ sung năng lượng cho cơ thể.

Nước canh

Canh hay còn được gọi là súp từ rau hoặc thịt thường có chứa hàm lượng chất dinh dưỡng, calo với hương vị thơm ngon tuyệt vời. Sử dụng nước canh cho trẻ trong bữa ăn chính là cách đơn giản nhất để bổ sung nước cho cơ thể, thông mũi hoàn toàn tự nhiên.

Tỏi

Từ lâu tỏi đã được biết tới là một trong những loại gia vị có công dụng trong việc điều trị nhiều chứng bệnh khác nhau, kháng nấm, kháng khuẩn. Đặc biệt, trong thành phần của tỏi cũng có chứa allicin giúp giảm nguy cơ sốt siêu vi và tăng cường chức năng miễn dịch.

Gừng

Nếu bé yêu của bạn đang có triệu chứng buồn nôn, vậy thì hãy bổ sung gừng để tránh nguy cơ này. Theo các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, trong thành phần của gừng có công dụng trong việc chống oxy hóa và kháng khuẩn. Các bậc phụ huynh có thể sử dụng gừng để pha chút trà cho bé uống hoặc kết hợp để nấu ăn.

Chuối

Khi cơ thể bị bệnh, vị giác sẽ trở nên vô cùng nhạt nhẽo vì sốt và cảm lạnh. Trẻ bị sốt siêu vi nên ăn gì lúc này? Lúc đó các bậc phụ huynh có thể cho bé ăn chuối vì nó dễ nuốt, dễ nhai lại có vị ngọt khá là dễ chịu. Thêm nữa, chuối cũng có chứa hàm lượng khoáng chất, vitamin dồi dào như vitamin B6, vitamin C, magie, mangan, kali… Bổ sung chuối mỗi ngày sẽ giúp các triệu chứng sốt siêu vi giảm đi đáng kể như cải thiện khả năng miễn dịch, tăng tế bào bạch cầu, tăng sức đề kháng…

Các loại quả mọng

Các chuyên gia dinh dưỡng đã nhận định, quả mọng chính là một nguồn khoáng chất, vitamin, chất xơ dồi dào giúp hệ thống miễn dịch được hỗ trợ tốt nhất. Bạn có thể cho bé ăn một số loại quả mọng như nam việt quất, việt quất, dâu tây, mâm xôi vì đều chứa anthocyanin có công dụng trong việc tăng cường miễn dịch, chống viêm, kháng virus cực mạnh.

Cam quýt

Cam, quýt, bưởi cũng là gợi ý cho câu trả lời trẻ bị sốt siêu vi nên ăn gì tốt nhất. Những loại trái cây này thường có chứa hàm lượng vitamin C dồi dào giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, giảm viêm để ngăn chặn chứng sốt siêu vi.

Các loại rau lá xanh

Một số loại rau lá xanh chẳng hạn như cải xoăn, rau bina, rau diếp romaine đều có chứa khoáng chất, vitamin, chất xơ và nhiều hợp chất khác có lợi cho sức khỏe. Chúng đều có công dụng trong việc chống viêm, chống oxy hóa, kháng virus, kháng khuẩn nên có thể chữa được chứng sốt siêu vi, cảm lạnh…

Hướng dẫn cách chăm sóc khi trẻ bị sốt siêu vi

Hướng dẫn cách chăm sóc khi trẻ bị sốt siêu vi

Khi đã có lời giải đáp cho câu hỏi trẻ bị sốt siêu vi nên ăn gì tốt nhất. Ngay sau đây, bạn cũng cần có những thông tin chi tiết để việc chăm sóc bé yêu đạt hiệu quả hơn.

Đưa bé tới bác sĩ để khám bệnh

Cho dù bé bị bệnh gì đi chăng nữa, muốn đảm bảo an toàn tuyệt đối thì cần phải tới bệnh viện để chẩn đoán và điều trị cho hiệu quả. Các mẹ cũng cần chú ý đừng nên chủ quan hoặc tự sử dụng các bài thuốc dân gian.

Giúp bé hạ sốt

Trong trường hợp bé đang bị sốt quá cao, bạn cần cho bé sử dụng các loại thuốc hạ sốt theo đúng hướng dẫn từ phía bác sĩ chuyên khoa. Lưu ý là các loại thuốc chỉ sử dụng khi trẻ sốt cao trên 38 độ, dùng cách khoảng 6 giờ để bé đảm bảo an toàn.

Chú ý biểu hiện của bé

Nếu trẻ đang trong thời gian bị sốt, các bậc phụ huynh cũng cần theo dõi kỹ lưỡng tình trạng của trẻ. Nếu có dấu hiệu bất thường như đại tiện, tiểu tiện, nôn ói cần phải có phương án xử lý kịp thời, đồng thời liên hệ ngay tới bác sĩ chuyên khoa.

Trên đây là lời giải đáp trẻ bị sốt siêu vi nên ăn gì tốt nhất và cách chăm sóc bé yêu hiệu quả. Chúng tôi hy vọng đã mang tới cho bạn những kiến thức bổ ích để từ đó có phương án điều trị, giúp bé phục hồi tốt nhất nhé.

The post Các mẹ cho em hỏi: Trẻ bị sốt siêu vi nên ăn gì thì tốt? appeared first on Thoát vị đĩa đệm.

https://ift.tt/2IIemob

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét