Thứ Sáu, 1 tháng 3, 2019

Bị cảm nên uống gì để triệu chứng thuyên giảm nhanh chóng?

Cảm là một căn bệnh xảy ra rất phổ biến, và khiến cho nhiều người mắc phải, gây ra những ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như sinh hoạt hàng ngày. Do vậy, khi bị cảm nên uống thuốc gì để nhanh khỏi?

Bị cảm là thế nào?

Nhắc đến bệnh ca,r thì nhiều người trong chúng ta đã bị mắc phải, không những chỉ một vài lần mà rất nhiều lần. Do vậy bạn đã quá quen thuộc với căn bệnh, và rất muốn biết bị cảm nên uống thuốc gì?

Bị cảm là thế nào?

Tuy nhiên trước tiên bạn cần hiểu rõ về bệnh cảm, cảm là khi cơ thể của chúng ta bị suy giảm hệ miễn dịch do virus xâm nhập, cũng như do thời tiết hay bị lây nhiễm. Những dấu hiệu khi bị cảm thường thấy như đau đầu, chóng mặt, hắt hơi, sổ mũi, cơ thể mệt mỏi, khó chịu, chán ăn, nôn ói…

Bị cảm nên uống gì?

Do vậy, với câu hỏi bị cảm nên uống gì? thì những loại đồ uống sau đây sẽ rất tốt cho những người đang bị cảm, bạn không nên bỏ qua như:

Uống nhiều nước lọc

Khi bị cảm thì việc bổ sung nhiều nước lọc rất quan trọng, nhằm mục đích bù lại lượng nước mà cơ thể bị mất đi, do vậy người bệnh nên uống nhiều lọc để đào thải các độc tố trong cơ thể cũng như hạn chế tình trạng kiệt sức.

Nước dừa

Trong nước dừa có chứa nhiều chất điện giải, kali, vitamin C sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch, và các chất này sẽ hỗ trợ chống lại nhiễm trùng. Đồng thời nước dừa còn chứa nhiều axit lauric, axit caprrylic có tính chống nấm và kháng khuẩn cao.

Do vậy, mà nước dừa rất tốt cho những người bị cảm sốt, chính vì vậy khi bị cảm bạn nên uống nhiều nước dừa là tốt nhất.

Nước ép hoa quả

Các loại nước ép hoa quả không chỉ là đồ uống yêu thích của chị em, được biết đến với công dụng làm đẹp da. Mà nhất là sẽ cung cấp lượng dưỡng chất cho cơ thể rất tốt cho những người đang bị cảm.

Do vậy bạn nên sử dụng nước ép hoa quả hàng ngày, tuy nhiên bạn cũng nên lưu ý không nên pha nước ép hoa quả quá ngọt sẽ cản trở hệ thống miễn dịch trong cơ thể.

Uống mật ong pha với nước nóng

Khi bị cảm nhiều người thường sử dụng nước nóng pha với mật ong, bởi vì mật ong được biết đến với đặc tính kháng khuẩn sẽ nhanh chóng xoa dịu cổ họng. và tăng cường hệ miễn dịch trong cơ thể.

Mật ong pha với nước nóng rất tốt cho những người bị cảm, ban j không nên bỏ qua một loại đồ uống tốt như thế này.

Bị cảm không nên ăn gì?

Bị cảm không nên ăn gì?

Khi bị cảm, gây ra cho người bệnh sự mệt mỏi và rất khó chịu. Do vậy, người bệnh chỉ muốn nhanh chóng làm thế nào để khỏi bệnh, chính vì vậy bị cảm không nên ăn gì cũng là vấn đề của nhiều người.

Thực phẩm chứa nhiều muối

Theo các chuyên gia, khi bị cảm cúm mà ăn các loại thực phẩm có chứa nhiều muối sẽ nâng cao lượng Lysozyme trong nước bọt để bảo vệ họng, và khiến cho họng tiết ra nhiều chất Globulin, miễn dịch A và Interferons để chống lại cảm cúm.

Cà phê

Trong cà phê có chứa nhiều cafein, do vậy mà khi bị cảm cúm người bệnh vẫn duy trì thói quen uống cà phê sẽ gây sốc glucose, và khiến cơ thể trở nên mệt mỏi và không chữa trị dứt điểm được căn bệnh.

Thực phẩm giàu protein

Khi bị bệnh cảm cúm, thì việc cần thiết nhất chính là tăng cường sức đề kháng của cơ thể, cung cấp các năng lượng cần thiết. Tuy nhiên nếu bạn sử dụng quá nhiều các loại thực phẩm giàu protein hư trứng, tôm, thịt đỏ…sẽ gây ra tác động không tốt đến việc hạ sốt, cũng như phục hồi sức khỏe.

Sữa

Sữa có chứa rất nhiều hàm lượng dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, tuy nhiên khi bị cảm cúm không nên uống sữa và các sản phẩm từ sữa. Nguyên nhân là do sẽ làm gia tăng sự sản sinh dịch nhầy trong phổi, gây ra hiện tượng nghẹt mũi, khó thở.

Bị cảm sốt nên ăn gì là tốt nhất?

Điều được nhiều bệnh nhân quan tâm, và muốn biết khi bị cảm sốt nên ăn gì? Sau đây là một số món ăn tốt cho người bệnh.

Thức ăn lỏng

Người bệnh bị cảm rất mệt mỏi, và thường không muốn ăn bất cứ món ăn nào, do vậy bị cảm nên ăn gì thì tốt nhất nên lựa chọn các  món ăn dạng lỏng.

Các món ăn như cháo loãng, súp là sự lựa chọn tốt nhất, không những giúp người bệnh dễ ăn, mà còn bổ sung thêm các dưỡng chất để đầy lùi các vi khuẩn.

Các loại rau xanh

Trong rau xanh có chứa nhiều vitamin, sẽ bổ sung lượng dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, cũng như các khoáng chất có trong rau xanh sẽ tăng khả năng miễn dịch, chống lại nhiễm trùng cơ thể.

Rau xanh còn giúp cơ thể nhanh chóng hồi phục, chính vì vậy khi bị cảm nên ăn nhiều rau xanh.

Nghệ tươi

Không chỉ có công dụng làm đẹp da cho phái đẹp, mà nghệ cũng là một trong những thực phẩm tốt nhất cho người bị cảm.

Do trong củ nghệ tươi có chứa các chất nhiễm trùng, chống viêm giúp làm giảm chứng nghẹt mũi, và loại bỏ các chất độc hại có trong cơ thể ra bên ngoài.

Tỏi

Không chỉ là một loại gia vị được sử dụng phổ biến trong các bữa ăn của gia đình, mà tỏi cũng là một cách chữa trị được nhiều người áp dụng khi bị cảm. Trong củ tỏi có chứa các hợp chất allicin, cùng với các chất kháng khuẩn, chống viêm, từ đó chống lại các virus gây bệnh.

Bên cạnh đó, tỏi còn chứa rất nhiều vitamin C và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể, tăng cường sức sức đề kháng, nhanh chóng làm giảm triệu chứng nghẹt mũi.

Gừng

Theo các bác sỹ Đông y thì gừng có tính ẩm, kháng viêm và ức chế được virus gây bệnh hiệu quả, nhanh chóng điều trị được các bệnh cảm lạnh, cảm cúm hiệu quả. Trong đó, gừng còn có tác dụng nâng cao sức đề kháng và phòng bệnh tốt cho cơ thể.

Do vậy, bạn chỉ cần lấy củ gừng rửa sạch, và cắt lát mỏng để ngậm hay ăn sống, cũng như có thể cho mấy lát gừng mỏng vào chén và đổ nước sôi vào uống.

Ăn gì giải cảm? Với một số loại thực phẩm trên đã giúp bạn có được thông tin hữu ích, nhằm nhanh chóng giúp căn bệnh thuyên giảm.

The post Bị cảm nên uống gì để triệu chứng thuyên giảm nhanh chóng? appeared first on Thoát vị đĩa đệm.

https://ift.tt/2HbpTdi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét