Thứ Sáu, 1 tháng 3, 2019

Đi tìm câu trả lời chính xác: Uống lá vối có tác dụng gì?

Nước lá vối được nhiều người yêu thích, không chỉ giúp giải nhiệt cho cơ thể trong những ngày mùa hè oi nóng, mà màu sắc của nước lá vối rất đẹp mắt. Uống lá vối có tác dụng gì đối với sức khỏe?

Tìm hiểu về những thông tin liên quan tới cây vối

Tìm hiểu về những thông tin liên quan tới cây vối

Lá vối thường được các bà, các mẹ tin tưởng để pha ra một thứ đồ uống có màu vàng bắt mắt, và xua tan đi những cơn khát. Được biết đến là một loại đồ uống dân dã, ngon miệng và có tác dụng chính là giải nhiệt, chống đầy bụng, kích thích tiêu hóa.

Do vậy, với câu hỏi cây vối có tác dụng gì thì bạn đã biết được những lợi ích khi mà uống lá vối mang lại. Cây vối thường được dùng để lấy lá và nụ vối để nấu nước uống, trong đó cây vối có 2 loại là cây vối nếp và cây vối tẻ, với đặc điểm lá vối có màu vàng xanh.

Lá vối tẻ thì có kích thước to hơn so với lá vối nếp, hoa vối nở thành chùm đan vào nhau, hoa vối nở vào mùa xuân, quả vối có màu đỏ thẫm rất giống với quả bồ quân có vị hơi đắng và chát.

Cây vối được trồng nhiều ở vùng nhiệt đới, ở nước ta cây vối chủ yếu có ở miền Bắc, chiều cao trung bình của cây vối từ 5-6m, đường kính của cây lên đến 50cm, cuống lá dài, phiến lá cây vối cứng và dai.

Nước vối không chỉ thông dụng ở các vùng nông thôn, mà ngay cả ở các thành phố lớn, bởi vì nước vối được sử dụng để thay thế nước trà xanh uống hàng ngày.

Theo một cuộc nghiên cứu, nếu con người chỉ uống nước lọc, nước trắng thì sau một thời gian ngắn cơ thể  sẽ đào thải hết, nhưng nếu uống nước vối hay nước chè tươi, thì cũng bằng đấy thời gian cơ thể chỉ thải ra một lượng nước rất nhỏ đã uống, phần còn lại sẽ thải ra một cách từ từ.

Để nấu nước vối rất đơn giản, không mất nhiều thời gian, sau khi bạn đã rửa sạch lá vối khô cho vào ấm và đổ nước lạnh vào đun sôi lên và uống.

Uống lá vối có tác dụng gì?

Uống lá vối có tác dụng gì?

Những thông tin về cây vối mà chúng tôi cung cấp ở trên, bạn rất thắc mắc không biết uống lá vối có tác dụng gì?

Theo Đông y thì lá vối có công dụng kiện tỳ, giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, tạo cảm giác ăn ngon miệng. Lá vối có vị đắng nhưng lại mang đến công dụng hiệu quả trong việc kích thích tiết ra nhiều dịch tiêu hóa.

Đồng thời chất tannin có trong lá vối sẽ có công dụng bảo vệ niêm mạc ruột, lượng tinh dầu có trong lá vối có tính kháng khuẩn cao, nhưng lại không gây ảnh hưởng đến các vi khuẩn có lợi trong hệ tiêu hóa.

Nước hãm từ nụ lá vối có tác dụng ức chế gram âm và gram dương, do vậy nếu bạn sử dụng kiên trì trong một thời gian dài sẽ có hiệu quả trong việc đẩy lùi các bệnh như viêm đại tràng, và các bệnh về đường tiêu hóa.

Lá vối trị bệnh gì? là câu hỏi luôn được nhiều bạn quan tâm, sau đây là những công dụng tuyệt vời của lá vối mang lại đối với sức khỏe của con người như:

Phòng chống và cải thiện bệnh Gout

Uống nước lá vối  có tác dụng gì? Công dụng đầu tiên cần phải kể đến chính là phòng chống và cải thiện bệnh Gout, chính là nhờ vào khả năng đào thải các chất độc dư thừa có trong cơ thể ra bên ngoài của lá vối. Cho nên những người có nguy cơ mắc bệnh Gout tốt nhất nên uống nước lá vối hàng ngày.

Bên cạnh đó, bạn nên duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, kết hợp với việc luyện tập các bài tâp thể dục thể thao điều độ, sẽ giúp cải thiện tình trạng bệnh một cách hiệu quả.

Phòng ngừa và điều trị bệnh tiểu đường

Trong lá vối có chứa hàm lượng polyphenol cao, được biết đến là thành phần có khả năng giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Cũng như các hoạt chất ức chế men alpha- glucosidase còn làm giảm các triệu chứng của bệnh tiểu đường.

Chè vối có tác dụng gì? Với những công dụng tuyệt vời phòng và điều trị bệnh tiểu đường hiệu quả thì những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường nên uống nước lá vối hàng ngày, để ổn định lại đường huyết, cũng như lipid máu cho cơ thể.

Thuốc sát khuẩn cho da

Đối với những căn bệnh ngoài da như lở loét, trầy xước, ghẻ…luôn là nỗi ám ảnh của nhiều người. Do vậy, thuốc làm từ lá vối có tác dụng hữu hiệu trong việc điều trị các căn bệnh da liễu đã mang đến cho nhiều người sự tin tưởng và an tâm.

Trong lá vối có chứa một số chất kháng sinh,có công dụng tốt trong việc điều trị các căn bệnh ngoài da. Đồng thời chúng còn có khả năng diệt được các vi khuẩn gây bệnh như Streptococcus, Staphylococcus, vi khuẩn bạch hầu, phế quản…làm hạn chế tiết dịch, cũng như hạn chế sự phát triển của vi khuẩn, vi trùng, nhanh chóng làm dịu cơn đau.

Lá vối trị bệnh gì? Những căn bệnh ngoài da sẽ nhanh chóng được chữa trị trong thời gian ngắn nhất.

Kích thích tiêu hóa

Cây vối mang đến rất nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe, không chỉ có lá vối, nụ vối, mà ngay cả vỏ và rễ của cây vối cũng mang đến những tác dụng rất tốt trong việc làm thuốc chữa bệnh.

Nhất là lá vối tươi rất được ưa thích, bởi vì giúp ăn ngon miệng và hỗ trợ tiêu hóa. Nước lá vối có tác dụng gì đã mang đến cho bạn câu trả lời chính xác nhất.

Uống lá vối sau bữa ăn, bởi vì ông bà ta thường quan niệm chất đắng trong lá vối sẽ kích thích tiết nhiều dịch tiêu hóa, chất tannin có trong lá vối sẽ bảo vệ niêm mạc ruột.

Cung cấp vitamin và muối khoáng

Trong những ngày mùa hè oi nóng, lượng mồ hôi tiết ra nhiều hơn, bạn chỉ cần uống một cốc nước lá vối thì sẽ cung cấp cho cơ thể một hàm lượng muối khoáng và vitamin cần thiết, để bù lại lượng nước bị mất.

Lưu ý khi sử dụng lá vối

Lưu ý khi sử dụng lá vối

Không được uống nước lá vối khi đói, bởi vì nhu động ruột sẽ tăng cường hoạt động khiến bạn thèm ăn, xuất hiện cảm giác mệt mỏi do thiếu năng lượng.

Sử dụng lá khô để uống là tốt nhất, do lá vối tươi có tính kháng khuẩn rất mạnh, dẫn đến tình trạng tụt huyết áp, cũng như tiêu diệt các vi khuẩn có lợi trong ruột.

Không nên uống quá nhiều nước lá vối trong ngày, nếu như uống quá nhiều nước lá vối sẽ làm rối loạn hệ tiêu hóa.

 

The post Đi tìm câu trả lời chính xác: Uống lá vối có tác dụng gì? appeared first on Thoát vị đĩa đệm.

https://ift.tt/2tLtx64

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét