Thứ Sáu, 1 tháng 3, 2019

Bị đầy bụng nên làm gì để cảm giác khó chịu tiêu tan?

Dấu hiệu đầy hơi, chướng bụng xảy ra rất phổ biến, khiến cho bạn vô cùng khó chịu. Vậy khi bị đầy bụng nên làm gì để cơn khó chịu được giảm đi nhanh chóng nhất?

Thủ phạm dẫn đến hiện tượng bị đầy bụng

Đầy bụng khó tiêu là căn bệnh rất quen thuộc, khiến nhiều người gặp phải, do rất nhiều nguyên nhân gây ra. Tuy nhiên theo các bác sỹ thì thủ phạm chính dẫn đến đầy bụng là do:

Thủ phạm dẫn đến hiện tượng bị đầy bụng

– Thói quen ăn uống: Là một trong những nguyên nhân chủ yếu, cũng như hàng đầu gây ra đầy bụng. Bởi vì chúng ta thường ăn không đúng cách, không khoa học, ăn nhiều những món ăn mà mình yêu thích đã gây ra sự chuyển động bất thường của các cơ dạ dày, trong quá trình tiêu hóa thức ăn.

Nhất là những người có thói quen ăn nhanh, nhai không kỹ, ăn quá nhiều, ăn không đúng bữa. Cũng như ăn những thực phẩm khó tiêu hóa, vừa ăn mà lại sử dụng điện thoại hay xem phim…chính những thói quen này cũng gây ra chướng bụng, đầy hơi rất khó chịu.

– Bị các bệnh về đường tiêu hóa như viêm loét, ung thư dạ dày, trào ngược dạ dày thực quản, làm giảm khả năng tiêu hóa. Khiến cho thức ăn đi vào không được tiêu hóa kĩ, dẫn đến ợ hơi, khó tiêu, buồn nôn.

Bên cạnh đó, một số người bị mắc phải các bệnh về tuyến tụy, tạng cũng hay thường xuyên gặp phải hiện tượng đầy bụng. Nguyên nhân là do suy giảm chức năng gan, giảm bài tiết mật, enzym hệ tiêu hóa.

Bị đầy bụng nên làm gì?

Khi bị đầy bụng, khó tiêu khiến cho bạn rất khổ sở và mệt mỏi, bởi vì đi lại hay nằm một chỗ cũng không yên. Do vậy, bị đầy bụng nên làm gì là câu hỏi của rất nhiều bạn quan tâm.

Gừng

Là một gia vị quen thuộc, và được sử dụng để chế biến với các nguyên liệu, tạo ra những món ăn thơm ngon, hấp dẫn. Trong đó, gừng còn được biết đến là một bài thuốc quý để chữa một số căn bệnh phổ biến.

Đầy bụng uống gì? Một gợi ý dành cho bạn chính là gừng, theo các bác sỹ thì gừng được sử dụng để chữa một số bệnh về đường tiêu hóa rất tốt. Là nhờ lượng enzym có trong củ gừng, sẽ nhanh chóng làm phân hủy các protein trong thức ăn, từ đó khiến bạn không gặp phải các hiện tượng như đầy bụng khó tiêu.

Đồng thời, sử dụng gừng để chữa đầy bụng khó tiêu mang đến hiệu quả, và rất an toàn. Do vậy được nhiều người tin dùng, nhờ vào khả năng làm tăng nhu động ruột, kích thích hoạt động của dạ dày khiến cho lượng thức ăn được vận chuyển một cách dễ dàng.

Chữa đầy bụng bằng gừng bạn chỉ cần chuẩn bị:

– 1 củ gừng.

– Mật ong.

– Nước nóng

Sau khi đã có đầy đủ các nguyên liệu cần thiết, bạn chỉ cần thực hiện như sau: Lấy củ gừng mang đi rửa sạch, sau đó cho vào cối giã nát và chắt lấy nước  gừng. Tiếp đến bạn hãy pha nước gừng vừa lấy được với nước nóng, và mật ong, khuấy đều lên và uống.

Tốt nhất bạn nên uống nước gừng vẫn còn nóng sẽ phát huy công dụng hiệu quả, sau khi thấy hết chướng bụng đầy hơi thì bạn sẽ không uống nước gừng nữa.

Tỏi

Một gia vị được sử dụng rất nhiều trong các bữa ăn của gia đình Việt, đồng thời góp phần làm cho món ăn trở nên hấp dẫn thơm ngon, chính là tỏi. Bên cạnh đó,tỏi cũng được biết đến là bài thuốc vô cùng hiệu quả trong việc điều trị các bệnh về đường tiêu hóa.

Bị đầy bụng nên làm gì?

Do vậy, với câu hỏi làm gì khi bị đầy bụng? Rất đơn giản bạn chỉ cần sử dụng tỏi để làm gia vị ăn hàng ngày, hay ép lấy nước tỏi để uống. Tuy nhiên, do nhiều người gặp khó khăn khi uống nước ép tỏi nên bạn sẽ thực hiện theo cách sau:

Đầu tiên bạn nên chuẩn bị các nguyên liệu gồm có tỏi, đường phèn, nước sôi. Sau đó bạn hãy bóc vỏ tỏi, và xay nhỏ tỏi ra trộn với đường phèn, đổ nước sôi vào và khuấy đều lên.

Mỗi ngày bạn chỉ cần uống 2 lần, sẽ thấy triệu chứng đầy bụng không còn nữa.

Do tỏi có mùi đặc trưng, nhiều bạn không uống được, do vậy để khử mùi hôi của tỏi bạn có thể uống thêm một ít nước chè đặc ngay sau khi uống hỗn hợp tỏi và đường phèn.

Tía tô

Lá tía tô không chỉ được sử dụng trong các món ăn, mà còn có công dụng chữa đầy bụng rất tốt. Theo các bác sỹ Đông Y thì lá tía tô, có vị cay, tính ấm, do vậy mà những người bị đầy bụng, ngộ độc do thức ăn chỉ cần sử dụng lá tía tô sẽ mang đến hiệu quả vô cùng tuyệt vời.

Bạn hãy lấy tía tô bao gồm cả thân và lá, sau đó mang đi rửa sạch, xay nhuyễn, chắt lấy nước lá tía tô để uống. Dấu hiệu chướng bụng, đầy hơi nhanh chóng thuyên giảm.

Ngoài ra bạn cũng có thể chưng cách thủy nước tía tô rồi mới uống, và sử dụng nước lá tía tô còn nóng sẽ công dụng hơn, thúc đẩy quá trình tiêu hóa.

Lá bạc hà

Đầy bụng khó tiêu uống thuốc gì? Chỉ với những loại lá quen thuộc và được sử dụng hàng ngày, vừa phát huy công dụng hiệu quả mà lại đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Trong đó, một bài thuốc chữa đầy bụng từ lá bạc hà kết hợp với chanh luôn được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Bởi vì sẽ có tác dụng kích thích đường ruột, giảm thiểu tình trạng đầy bụng khó tiêu.

Bạn chỉ cần chuẩn bị các nguyên liệu gồm có:

  • Lá bạc hà.
  • Qủa chanh
  • Đường.
  • Nước lọc.

Sau đó bạn hãy thực hiện như sau: Lá bạc hà rửa sạch cho vào máy xay nhuyễn, chanh vắt lấy nước cốt, tiếp đến bạn hãy cho nước lá bạc hà và nước cốt chanh vào khuấy đều lên, và cho thêm một ít đường vào cho dễ uống.

Ngoài các cách chữa đầy bụng trên, thì những mẹo sau cũng sẽ giúp bạn không gặp phải hiện tượng đầy bụng như:

  • Thay vì ăn cùng 1 lúc, bạn nên chia nhỏ bữa ăn ra thành nhiều bữa.
  • Không nên ăn các thực phẩm có hại cho dạ dày.
  • Không nên sử dụng các loại đồ uống có gas, hay các chất kích thích.
  • Uống đủ nước mỗi ngày, vừa tốt cho sức khỏe lại không bị đầy bụng khó tiêu.

The post Bị đầy bụng nên làm gì để cảm giác khó chịu tiêu tan? appeared first on Thoát vị đĩa đệm.

https://ift.tt/2TonouH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét