Thứ Sáu, 3 tháng 8, 2018

Bí quyết chữa gai cột sống bằng Bưởi đơn giản mà hiệu quả


Hiện nay có rất nhiều bài thuốc nam điều trị bệnh gai cột sống mà ông cha ta đã lưu truyền từ xưa đến nay. Việc sử dụng các bài thuốc này vừa mang lại hiệu quả, không gây ra các biến chứng đến sức khỏe người sử dụng. Hôm nay mình sẽ giới thiệu tới mọi người một cách chữa gai cột sống bằng bưởi. Qua phương pháp này có thể giúp mọi biết công dụng của trái bưởi trong điều trị bệnh.

Nội dung bài viết

Bệnh gai cột sống là gì?

Gai cột sống là căn bệnh được hình thành do quá trình phát triển thêm của xương hay do sự thoái hóa ở sụn. Trong đó xuất hiện các phần xương mọc ra phía ngoài và hai bên của của cột sống. Bệnh gai cột sống thường có thể xuất hiện ở nhiều vị trí, tuy nhiêu chúng ta gặp nhiều nhất ở vùng lưng và ở các đốt sông cổ. Ngoài ra một số trường hợp có thể bị gai cột sống ngực.
Bệnh gai cột sống là gì?
Bệnh gai cột sống là gì?
Tìm hiểu thêm về bệnh Thoát vị đĩa đệm cột sống cổ C5 C6 mà nhiều người mắc phải tại đây

Nguyên nhân gây gai cột sống
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh gai cột sống, dưới đây là một số nguyên nhân thường gặp nhất.
  1. Người bị viêm khớp cột sống mãn tính làm hao mòn phần sụn dẫn đến tình trạng gai xương.
  2. Do chấn thương sau tai nạn.
  3. Quá trình lắm đọng canxi trên các dây chằng tiếp xúc với đốt sống, từ đó canxi gây hóa sụn khớp.
  4. Già hóa của diễn tiến đĩa sụn, thường gặp ở người cao tuổi.
  5. Các quá trình hoạt động sinh hoạt thường ngày hoặc do các hoạt động thể thao với cường độ mạnh hoặc có thể sai tư thế.
Triệu chứng của bệnh gai cột sống
Bệnh gai cột sống thường có những biểu hiện ở từng giai đoạn. Ở giai đoạn đầu của bênh hầu hết các bệnh nhân không thấy các triệu chứng gì của bệnh. Chỉ khi vận động mạnh và khi tiếp xúc các xương thì phần mọc gai ở cột sống mới gây đau.
Khi bệnh ở mức độ nặng lên thì các cơn đau sẽ xuất hiện vời mật độ nhiều hơn và thường kem các triệu chứng như:
  1. Gây đau mỏi vùng thắt lưng và vùng cổ khi bị nặng hơn thì các triệu chứng tê từ cổ tay và lan dần xuống hai chân.
  2. Bệnh gai  cột sống gây ra các tác động chèn ép lên các dây thần kinh khiến người bệnh cảm thấy đau nhức và mỏi các dây thần kinh.

Bài thuốc chữa bệnh gai cột sống bằng bưởi

Đã có rất nhiều bài thuốc dân gian được nghiên cứu và dựa trên kinh nghiệm để chữa trị bệnh gao cột sống. Với mỗi bài thuốc lại có các công dụng khác nhau mang lại hiệu quả trong điều trị bệnh.
Đặc trưng của các bài thuốc dân gian này là lành tính, phương pháp chữa gai cột sống bằng bưởi đang nhận được sự quan tâm của của nhiều người bệnh và được áp dụng rộng rãi. Bài thuốc vừa mạng lại hiệu quả cao trong chữa trị bệnh gai cột sống. Trong đông y thì bưởi có tác dụng chữa đau do gai cột uống, giảm đau.
Bài thuốc chữa gai cột sống bằng bưởi

Chuẩn bị nguyên liệu


  1.   Vỏ bưởi đã phơi khô: 2 quả.
  2.  Chanh bỏ hạt, phơi khô:1 kg.
  3.   Ngải cứu khô sao vàng: 200g
  4.  Rượu trắng 2 lít
  5. Dường phèn: 200 gam.
Làm dung dịch chữa gai cột sống từ bưởi kết hợp với chanh và ngải cứu
Tất cả các nguyên liệu trên đều được tiến hành sơ chế, rửa sạch trước khi sử dụng.
Cho lần lượt các nguyên liệu vào bình sạch đã được lau khô và ngâm cùng 2 lit rượu trắng. sau một thời gian ngâm là một tuần người bệnh có thể sử dụng.
Mỗi ngày người bệnh gai cột sống uống từ 1-2 lần, cần kiên trì thực hiện trong 1 tháng sẽ thấy các cơn đau sẽ giảm dần.
Để kết quả điều trị bệnh có thể thành công, giảm hoàn toàn các cơn đau do gai cột sống mang lại người bệnh cần kiên trì và sử dụng bài thuốc và còn phụ thuộc vào tình trạng của bệnh, mà người bị gai cột sống nên sử dụng bài thuốc đến khi khỏe hẳn.
>> https://thoatvidiadem.net/benh-gai-cot-song-la-gi-cau-hoi-chua-den-hoi-ket.html
Chữa gai cột sống bằng bưởi mang lại hiệu nghiệm cao không chỉ cho người bị bệnh gai cột sống mà còn dành cho những người bị thoát vị đĩa đệm, giúp giảm các cơn đau do thoát vị đĩa đệm mang lại (một căn bệnh cũng thường gặp ở cột sống và vùng thắt lưng).
Việc kết hợp thêm các bài thuốc y học cùng bài thuốc trên sẽ rút ngắn quá trình trị bệnh đi làm tăng công hiệu của bài thuốc. Ngoài ra khi bạn sử dụng bài thuốc này thì không sử dụng các bài thuốc có thành phần kị nhau để tráng gây các tác hại cho cơ tể người sử dụng
Tác dụng chữa bệnh gai cột sống bằng bưởi
Theo đông y thì vỏ bưởi có tác dụng hạ khí và hòa đàm và thường được sử dụng để hấp mật ong chữa các cơn ho và hen suyễn.
Các nguyên cưu cho thấy vỏ bưởi có chữa chất phytochemical là những chất có khả năng ngăn chặn tác nhân làm viêm khớp xương như prostaglandins.
Có thể bạn chưa biết:
Tác dụng chữa bệnh gai cột sống bằng bưởi
Tác dụng chữa gai cột sống bằng bưởi
Xem thêm: http://thoatvidiademnet.over-blog.com/2018/09/gai-cot-song-co-nen-uong-canxi.html
Trong khi đo thì chanh là loại quả vó vị chua, có tác dụng giảm đau, hành khí thường được dùng để chữa đau tức ngực, đau thần kinh, khớp và bệnh gút. Chanh có chữa hàm lượng vitamin C rất lớn làm tăng khả năng tự chữa gai cột sống do làm chậm quá trình thoái hóa.
Ngoài ra nguyên liệu quan trọng và không thể thiếu của bài thuốc này là ngải cứu. Ngải cứu có tên gọi khoa học là Artemisia Vulgaris – là một loại thảo dược quen thuộc, thường được dùng làm nguyên liệu trong các bữa ăn hàng ngày cũng như được dùng nhiều trong các bài thuốc dân gian.
Loại thảo dược này chứa vị cay, giúp hành khí, điều kinh, an thai và được sử dụng để chữa các bệnh cảm lạnh, chảy máu cam và giảm đau nhức xương, khớp.
Khi kết hợp đồng thời những nguyên liệu trên: Vỏ bưởi, chanh và ngải cứu sẽ phát huy tối đa tác dụng của mỗi loại nguyên liệu. Sự có mặt của chanh cùng với tinh chất của vỏ bưởi, làm giảm nhanh những cơn đau do thoái hóa xương mang lại và tạo nên một bài thuốc chữa gai cột sống bằng bưởi vô cùng hiệu nghiệm.

Với những thông tin ở trên có thể cung cấp cho bạn đọc và những người đang bị bệnh gai cột sống có thêm được một bài thuốc dân gian chữa bệnh gai cột sống bằng bưởi. Với bài thuốc này được sử dụng rộng rãi mà nhiều người còn chưa biết đến để điều trị bệnh. Hi vong với bài thuốc này có thể giúp bạn có thể giảm nhanh các cơn đau do chứng gai cột sống gây ra sớm có thể đầy lùi được bệnh.
#gai cột sống 
#thoatvidiadem.net 
#nguyễn thị hồng yến

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét