Thứ Năm, 16 tháng 8, 2018

Cây phèn đen trị gai cột sống và những tác dụng bất ngờ có thể bạn chưa biết

Bài thuốc sử dụng cây phèn đen trị gai cột sống là những bài thuốc chưa được nhiều người biết đến và sử dụng. Mặc dù có công dụng rất lớn trong việc giảm đau vô cùng hiệu quả, bài viết này sẽ chỉ ra cho bạn những cách làm đúng nhất từ đó bạn có thể áp dụng vào tình hình bản thân. 

Nội dung bài viết

Tìm hiểu những thông tin về cây phèn đen trị gai cột sống

Phèn đen thường được con người điều chế thành những bài thuốc quý giá dùng để trị gai cột sống. Khi chúng ta kết hợp phèn đen cùng với những loại thảo dược có lợi khác như bưởi bung hay cỏ xước cùng rễ gấc và lá lốt sẽ mang đến những hiệu quả vô cùng tuyệt vời để giúp bạn chữa trị cũng như ngăn ngừa các bệnh về gai cột sống.
cây phèn đen trị gai cột sống
Cây phèn đen trị gai cột sống

Theo sách Đông y có ghi, cây phèn đen có tính hàn với vị chát nên được công nhận là có công dụng giúp người bệnh giảm viêm, thanh nhiệt cùng lợi tiểu với giải độc.
Cây phèn đen được công nhận là một trong số những cây thuốc nam với tác dụng rất tốt trong việc điều trị những bệnh liên quan tới cơ xương khớp ví dụ như thoái hóa cột sống hay viêm xương khớp và một bệnh đặc biệt nữa là gai cột sống. Điều này đã được chứng minh qua rất nhiều những trường hợp khác nhau nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm 100% khi dùng cây phèn đen trị gai cột sống nhé.

Để sử dụng cây phèn đen làm bài thuốc để chữa bệnh gai cột sống, chúng ta sẽ sử dụng những phần lá cùng với rễ là chủ yếu. Những bộ phận khác của cây phèn đen như vỏ thân cũng có nhiều tác dụng nhưng rất ít khi được sử dụng. Cây phèn đen thường xuyên được thu hoạch vào mùa thu, vì đây chính là thời điểm rất thuận lợi nhất để thu hoạch. Sau khi thu hoạch xong các phần lá với rễ sau đó sẽ được đem về và rửa sạch chúng, người ta đem phơi khô, sau đó thái nhỏ để sử dụng dần dần.

>> Xem thêm: Chữa gai cột sống bằng Đông y

Những lưu ý cần thiết khi bạn sử dụng cây phèn đen trị gai cột sống

Trong quá trình chữa bệnh gai cột sống bằng cây phèn đen bạn cần chú ý những điều này. Bạn sẽ phải tuyệt đối tuân thủ những điều sau, khi bạn sử dụng cây phèn đen trị gai cột sống.

Không sử dụng hoặc hạn chế tối đa việc sử dụng bia rượu, các chất kích thích độc hại. Không phải ngẫu nhiên mà tôi đặc biệt chú ý đến vấn đề này, có hàng loạt lý do khiến cho bạn cần phải tránh xa những chất độc hại này. Những hệ lụy xấu sẽ xảy ra trong cơ thể bạn đặc biệt là đối với xương khớp tại phần cột sống.
Lưu ý khi thực hiện bài thuốc trị gai cột sống bằng cây phèn đen
Lưu ý khi thực hiện bài thuốc trị gai cột sống bằng cây phèn đen
Bạn nên tránh ăn những món ăn mà được chế biến từ nội tạng của động vật, những món ăn chiên xào chứa nhiều dầu mỡ và chất béo.
Bạn lưu ý thăm khám định kỳ và theo dõi tình trạng bệnh của mình cả trước và sau khi quá trình chữa trị gai cột sống bằng cây phèn đen. Điều này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong chuyện biết được sự cải thiện sức khỏe của mình.
Một lưu ý cuối cùng tôi khuyên bạn nên thật kiên trì thực hiện vì nếu bạn chấp nhận áp dụng phương pháp này thì kết quả thu được sẽ rất tốt vì sẽ chữa trị được tận gốc căn bệnh.

Những cách điều chế bài thuốc trị gai cột sống từ cây phèn đen

Khi bạn điều chế thuốc để uống

Sau đây là 2 cách để thực hiện bài thuốc uống chữa trị gai cột sống bằng cây phèn đen bạn có thể áp dụng.
>> https://thoatvidiadem.net/gai-doi-s1.html

Cách đầu tiên:

Bạn sẽ sử dụng cây phèn đen kết hợp với cây cơm nguội, tất nhiên 2 nguyên liệu chính là cây phèn đen và cây cơm nguội bạn bắt buộc phải có.
Thực hiện như sau: Đầu tiên bạn sẽ thái nhỏ khúc cơm nguội cùng phèn đen ra thành từng khúc nhỏ dài khoảng từ 2 cho tới 3 centimet. Tiếp theo bạn rửa sạch rồi đem đi phơi khô với ánh nắng, sau khi thuốc khô lại bạn sẽ đem đi sắc thuốc
Công thức sắc thuốc sử dụng cây phèn đen với cây cơm nguội như sau một vốc tay thuốc người trưởng thành sẽ cho khoảng 3 bát con nước sạch. Bạn sẽ phải sắc cho đến khi nào chỉ còn lại ⅔ bát nhỏ thuốc thì dừng lại và chắt lấy nước uống. Sử dụng 3 lần mỗi ngày và sau mỗi bữa ăn là tốt nhất.

>> Chữa gai cột sống bằng Bưởi

Cách thứ hai:

Bạn nên sử dụng những nguyên liệu gồm có phèn đen kết hợp với lá bưởi cùng với lá lốt, cỏ xước với rễ gấc. Bạn sẽ mang tất cả những nguyên liệu này đi rửa thật sạch sao cho hết bụi bẩn. Tiếp theo bạn sẽ sao vàng lá bưởi rồi cỏ xước với lá lốt cùng rễ gấc. Cho tất cả những nguyên liệu mà bạn đã chuẩn bị vào trong bình sắc thuốc, bạn hãy đổ nước sao cho ngập rồi đun lên trong 3 giờ.
Cũng giống như bài thuốc thứ nhất, bạn hãy chia thuốc để uống 3 lần mỗi ngày và sau bữa ăn tầm 30 phút.

>> Xem thêm nguyên nhân gây bệnh gai cột sống: http://thoatvidiademnet.over-blog.com/nguyen-nhan-gai-cot-song-6
Điều chế bài thuốc trị gai cột sống bằng cây phèn đen
Điều chế bài thuốc trị gai cột sống bằng cây phèn đen

Cách bạn điều chế bài thuốc đắp từ cây phèn đen trị gai cột sống

Bạn cần chuẩn bị một quả đu đủ chín, sau đó lấy phần hạt của nó đem đi nghiền nhỏ. Thêm vào đó chút muối cùng với rễ cây phèn đen khi đã được rửa sạch.
Tiếp theo bạn đem tất cả các nguyên liệu rồi nghiền nát ra, những nguyên liệu này sẽ được dùng để đắp lên những phần mà bạn bị gai cột sống trong khoảng 30 phút. Sau khi bạn đắp thuốc, các bệnh nhân không nên đi tắm từ đó bạn sẽ tránh được tình trạng bị trôi thuốc và mất tác dụng vốn có của nó.
Song song với việc sử dụng các bài thuốc này để trị gai cột sống bạn cũng nên kết hợp với thực hiện một chế độ ăn uống lành mạnh đồng thời luyện tập thể dục, yoga, chơi các môn thể thao nhẹ nhàng để cải thiện sức khỏe cũng như tình hình bệnh tốt hơn.

Bài viết này đã bật mí cho bạn cách dùng cây phèn đen để trị gai cột sống. Bạn cũng có thể điều chế thuốc này thành 2 dạng là thuốc đắp với thuốc uống. Đây là một vài thuốc đã được ông cha ta áp dụng rất thành công từ lâu đời nên các bạn hãy tuyệt đối yên tâm. Chúc bạn mạnh khỏe.
#gai cột sống 
#thoatvidiadem.net 
#nguyễn thị hồng yến

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét