Thứ Năm, 16 tháng 8, 2018

Cây lá cẩm trị gai cột sống an toàn hiệu quả mà lại rẻ

Có thể nói phương pháp dùng cây lá cẩm trị gai cột sống là một phương pháp đã được áp dụng từ thời xa xưa tuy nhiên hiện nay không được nhiều người sử dụng. Lý do không phải vì cách chữa trị này không hiệu quả mà nguyên nhân là rất ít người biết cách sử dụng sao cho đúng. Bài viết này là những thông tin vô cùng quý giá đã được ghi chép trong sách cổ của một vị cao nhân có tâm để lại cho con cháu.

Nội dung bài viết


Những thông tin cơ bản về cây lá cẩm trị gai cột sống
Những thông tin cơ bản về cây lá cẩm trị gai cột sống

Những thông tin cơ bản về cây lá cẩm trị gai cột sống

Cây lá cẩm là cây gì?

Một điều làm tôi khá ngạc nhiên là có rất ít người biết cây lá cẩm là cây gì hoặc chưa bao giờ nghe tới cây lá cẩm. Có thể sẽ có khá nhiều người trong chúng ta mới chỉ nghe tên nhưng không biết cây lá cẩm là cây gì. Cũng có nhiều người có thể rất quen thuộc với nó nhưng lại không biết đấy là cây lá cẩm. Vậy thì còn chờ đợi gì nữa, chúng ta sẽ nhanh chóng có được câu trả lời ngay sau đây.

Cây lá cẩm mà trong dân gian hay được gọi là cây cỏ thỏ (khá lạ phải không). Đây là loại cây mọc khá phổ biến ở nước ta đặc biệt là ở các tỉnh miền Trung du và Bắc Bộ. Sở dĩ loại cây này có thể sinh sôi nảy nở ở những vùng này vì ở đây có điều kiện thời tiết rất thuận lợi cho quá trình phát triển của cây.

Những cây trưởng thành thường có chiều cao khoảng từ 30 đến 50cm, đặc biệt cây có nhiều nhánh nhỏ. Những chiếc lá cây có chiều dài có khi lên tới khoảng 7cm rộng khoảng 3cm. Cây lá cẩm có hoa rất đẹp, hoa thường có màu đỏ tươi, cũng có khi là màu đỏ tím. Mọi người thường hay dùng lá cẩm để giúp tạo màu tự nhiên đối với những món ăn như xôi hay mứt... các món ăn này khi lên màu sẽ rất đẹp và rất an toàn trong khi sử dụng vì ở loại hoa này không có các chất độc hại.

>> https://thoatvidiadem.net/thuoc-tri-gai-cot-song.html

Trong sách đông y có ghi, cây lá cẩm có rất nhiều tác dụng, đặc biệt đặc trị bệnh giảm ho, cầm máu, chữa trị các bệnh đường hô hấp, ví dụ như viêm phế quản. Đặc biệt một số công dụng khác của cây này là tác dụng điều trị những bệnh liên quan tới xương khớp rất có hiệu quả như bệnh gai cột sống, hay bầm tím cơ hoặc chấn thương xương…
>> Xem thêm: Cây phèn đen trị gai cột sống hiệu quả tức thì

Bệnh gai cột sống là gì?

Bệnh gai cột sống được các nhà khoa học định nghĩa là hiện tượng có thêm những gai xương được mọc ra ở phần cột sống. Ở một số trường hợp khác người ta phát hiện cũng có khi gai xương được mọc ra ở mặt trước của những đốt sống lưng hay ngực và cổ. Sự ứ đọng canxi chính là cơ chế gây ra bệnh gai cột sống.
Cây lá cẩm trị gai cột sống
Cây lá cẩm trị gai cột sống
Những người cao tuổi hay những người bị những bệnh về xương khớp trước đó có thể kể đến như thoát vị đĩa đệm và thoái hóa đốt sống cổ, bệnh thoái hóa cột sống, thần kinh tọa là những đối tượng người có nguy cơ bị mắc bệnh gai cột sống cao nhất. Ngoài ra thì bệnh này cũng thường bắt gặp ở những người dân lao động chân tay, thường xuyên làm việc trong những môi trường nặng nhọc. Những bạn trẻ người trung niên làm việc văn phòng mà có xu hướng hay ngồi một chỗ và ít vận động có tỷ lệ mắc bệnh này rất cao.

Thực hiện bài thuốc dùng cây lá cẩm trị gai cột sống


Để bạn có thể làm được ra bài thuốc áp dụng cách dùng lá cẩm trị gai cột sống thì bạn cần phải chuẩn bị kỹ càng những nguyên liệu thiết yếu sau đây:
Chắc chắn không thể thiếu được nguyên liệu chính là lá Cẩm. Số lượng cần thiết là khoảng 01 nắm lá cẩm, nếu bạn cân lên thì tầm khoảng 300g đến 400g.

Tiếp theo là một nguyên liệu tuy không quan trọng bằng nguyên liệu chính nhưng vai trò của nguyên liệu phụ này là không thể thiếu đó chính là trứng gà. Chắc hẳn các bạn rất tò mò vì tại sao trong thuốc lại có trứng gà. Các bạn đừng sốt ruột vì ngay ở phần dưới đây thôi, tôi sẽ chỉ cho các bạn là tại sao lại không thể thiếu được trứng gà trong bài thuốc này. Số lượng cần thiết nếu dùng 300g lá cẩm là 3 quả trứng gà. Có nghĩa là tùy thuộc vào số lượng lá cẩm mà sẽ biết được số lượng trứng cần thiết trung bình là 100g lá cẩm thì sẽ thêm 1 quả trứng gà.

Cách thực hiện bài thuốc trị gai cột sống bằng lá cẩm: 

Trước khi đi vào quy trình thì tôi sẽ nói qua về cách làm, bài thuốc này thực hiện không có gì khó cả, chỉ cần bỏ ra một chút thời gian khoảng 30 phút tới 1 giờ là bạn đã có thể hoàn thành xong bài thuốc. Hơn nữa với việc lấy nguyên liệu từ những thành phần rất quen thuộc với đời sống hàng ngày rất dễ kiếm mà lại không tốn nhiều chi phí nên các bạn hãy trân trọng bài thuốc này nhé. Chúng ta sẽ bắt tay vào thực hiện ngay nhé:

Cách thực hiện bài thuốc trị gai cột sống bằng lá cẩm
Cách thực hiện bài thuốc trị gai cột sống bằng lá cẩm
  • Đầu tiên bạn hãy rửa lá cẩm thật sạch, sau đó chia 300g lá cẩm đã chuẩn bị trước thành 3 phần bằng nhau, mỗi phần 100g. Mục đích của việc này là để chia thành 3 lần sử dụng trong một ngày, cho nên lời khuyên cho các bạn là mỗi lần làm thuốc chỉ lên dùng 300g thôi, không nên làm quá nhiều vì thuốc nên sử dụng trong ngày để đạt được hiệu quả tốt nhất.
  • Trong khi thời gian bạn chờ cho lá cẩm ráo nước, bạn hãy đi lấy 3 quả trứng gà đã chuẩn bị từ trước luộc lên. Khi trứng gà đã chín bạn có thể ăn kèm với lá cẩm đã được chuẩn bị từ trước. 
  • Một chú ý nữa dành cho bạn là sử dụng bài thuốc này trước những bữa ăn khoảng 1 tiếng đồng hồ để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Tìm hiểu công dụng của cây lá cẩm gai trị gai cột sống

Tìm hiểu công dụng của cây lá cẩm gai trị gai cột sống
Tìm hiểu công dụng của cây lá cẩm gai trị gai cột sống
Cơ chế hoạt động của bài thuốc này, đó là sự kết hợp giữa lá cẩm với trứng gà. Những thành phần hay vị thuốc này có tác dụng ức chế tới sự phát triển của những gai xương, giúp bạn phòng ngừa những chiếc gai mọc thêm ra. Những cơn đau do gai cột sống gây ra cho bạn cũng dần biến mất đi. 

Tuy nhiên bên cạnh việc bạn áp dụng những bài thuốc trên một cách đều đặn, các bệnh nhân cũng nên chú ý thêm với những vấn đề về dinh dưỡng hàng ngày. Hãy đảm bảo chắc chắn rằng bạn nạp vào trong cơ thể một cách cân đối những chất dinh dưỡng thiết yếu, để chắc chắn một điều bạn không chất nào nhiều quá hoặc không chất nào ít quá. Đặc biệt nên chú ý bổ sung thêm những loại vitamin ở nhóm B, C hay một số khoáng chất sao cho tốt với xương như canxi hay magie…
Có khá nhiều bệnh nhân đã sử dụng bài thuốc cây lá cẩm trị gai cột sống này sau khi đi thăm khám lại tại các cơ sở y tế rất ngạc nhiên và bất ngờ vì tình trạng bệnh của mình tiến triển nhanh theo chiều hướng tích cực.
#gai cột sống 
#thoatvidiadem.net 
#nguyễn thị hồng yến

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét