Thứ Ba, 14 tháng 8, 2018

Những cách giảm đau thoát vị đĩa đệm nhanh nhất

Các biện pháp, cách thức giảm đau thoát vị đĩa đệm là điều mà người bệnh nào cũng quan tâm, đặc biệt là những loại thuốc giảm đau vừa nhanh vừa an toàn. Qua bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn đọc biết thêm về những cách giảm đau thoát vị đĩa đệm đang rất phổ biến hiện nay, đã được áp dụng cho nhiều người bệnh và mang đến hiệu quả cao.
Nguyên nhân gây thoái hóa cột sống và thoát vị đĩa đệm là do dung dịch chất nhầy bên trong nhân của đĩa đệm nằm giữa các đốt sống lưng bị lệch khỏi vị trí và trượt ra ngoài. Khi dung dịch này nhô ra qua chất xơ bao quanh bên ngoài đĩa đệm (vòng bao xơ), nó sẽ tạo ra áp lực lên tủy sống và chèn ép các rễ dây thần kinh bao quanh, gây ra những cơn đau vô cùng dữ dội cho người bệnh.

Nội dung bài viết

    Giảm đau thoát vị đĩa đệm sử dụng phẫu thuật

    Giảm đau thoát vị đĩa đệm sử dụng phẫu thuật
    Phẫu thuật được xem là phương pháp trị dứt điểm thoát vị đĩa đệm. Ngày nay có 3 phương pháp mổ thoát vị được nhiều người sử dụng đó là:
    • Mổ hở
    • Mổ nội soi đĩa đệm
    • Kỹ thuật giảm áp đĩa đệm bằng tia laser qua da
    Nhiều người cho rằng nếu như kết hợp phẫu thuật với các bài tập thể dục, yoga, hay vật lý trị liệu thì sẽ chữa khỏi căn bệnh này hoàn toàn. Nhưng sự thực thì không phải vậy. Tỷ lệ thành công của phương pháp phẫu thuật không được như chúng ta mong đợi. Sau quá trình điều trị bằng phẫu thuật, các bệnh nhân có nguy cơ bị đau trở lại hoặc thậm chí còn có trường hợp tái phát nặng hơn lúc chưa mổ.
    Đối với phương pháp này thì người bệnh cần phải có những cân nhắc kỹ lưỡng trước không phải ai cũng tiến hành được. Thường thì những bệnh nhân khi điều trị giảm đau bằng thuốc những không mang đến hiệu quả thì mới được khuyến nghị tiến hành phẫu thuật.

    Có thể bạn quan tâm:

    Nguyên nhân gây thoát vị đĩa đệm

    Sử dụng thuốc giảm đau

    Phần lớn bệnh nhân điều trị bằng cách sử dụng thuốc giảm đau cho thấy được những phục hồi rõ rệt chỉ trong vòng 6 tháng. Có thể kể tên một số loại thuốc Tây phổ biến dùng trong giảm nhanh những cơn đau triệu chứng do thoát vị đĩa đệm gây ra như:
    • Thuốc Paracetamol
    • Thuốc uống chống viêm không chứa Steroi như: diclofenac, moloxicam…
    • Các loại thuốc giảm đau thần kinh như: Tramadon, Neurontin, Propoxyphen, Codein
    • Nhóm thuốc chứa Corticoid như dexamethazol
    Tuy nhiên, cái gì cũng có 2 mặt. Điều trị bằng thuốc giảm đau này sẽ khiến người bệnh có nguy cơ nghiện thuốc khi điều trị lâu dài. Ngoài ra, bản chất của thuốc giảm đau chỉ là xoa dịu nhanh những cơn đau do bệnh gây ra chứ không phải là chữa tận gốc căn bệnh. Bên cạnh đó, sử dụng thuốc giảm đau trong thời gian dài rất có thể để lại nhiều tác dụng phụ nguy hiểm như hại gan, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa,...
    Tiêm thuốc kháng viêm Steroid trực tiếp vào vùng đĩa đệm tổn thương là 1 giải pháp vượt trội hơn so với việc điều trị bằng thuốc qua đường miệng. Chất cortison có trong thuốc tác dụng làm dịu đi các dây thần kinh bị viêm và giảm nhanh các cơn đau. Nhưng với phương pháp này, người bệnh chỉ được thực hiện 2 lần/năm để tránh được nguy cơ gây ra chấn thương xương sụn.

    Thực hiện các bài tập để giảm đau thoát vị đĩa đệm

    Việc tiến hành những bài tập để giảm đau chỉ phù hợp với những bệnh nhân thoát vị đĩa đệm khi còn ở mức độ nhẹ, hoặc những người muốn điều trị căn bệnh này mà lại không muốn sử dụng đến thuốc vì những tác dụng phụ của chúng gây ra.
    Nguyên tắc giảm đau của các bài tập này là giúp kéo giãn các nhóm cơ và các cột sống của vùng bị thoát vị đĩa đệm. Từ đó sẽ giảm được áp lực lên vị trí đĩa đệm bị thoát vị sẽ làm cho các cơn đau được xoa dịu đi nhanh chóng.
    Người bệnh có thể tham khảo các bài tập sau:
    • Đối với bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm cổ: Ngồi thẳng lưng, thả lỏng phần đầu và phần cổ ở trạng thái bình thường. Sau đó, cúi đầu về phía trước để cho cằm chạm ngực và giữ nguyên tư thế đó trong khoảng 5 giây rồi từ từ trở lại vị trí ban đầu. Thực hiện tương tự khi ngửa cổ lên, sáng trái cũng như sang phải.
    • Đối với bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm ở lưng: Nằm sấp trên một mặt phẳng, hoặc thảm tập. Duỗi thẳng và thả lỏng chân tay. Sau đó nhẹ nhàng nâng đầu và 2 vai lên khỏi mặt sàn đến hết mức có thể và giữ lại tư thế đó từ 5-10 giây sau đấy nhẹ nhàng trở lại vị trí ban đầu. Thực hiện 10-15 lần/ngày vào mỗi khi rảnh rỗi để đem lại kết quả cao.
    bài tập để giảm đau thoát vị đĩa đệm lưng
    Lưu ý: Khi áp dụng phương pháp giảm đau thoát vị đĩa đệm bằng các bài tập thì cần phải đặc biệt chú ý đến nhịp thở điều độ. Bởi vì quá trình này sẽ giúp quá trình lưu thông máu, tuần hoàn khí huyết diễn ra nhanh hơn và đồng thời xoa dịu đi những cơn đau

    Thuốc Đông y giảm đau thoát vị đĩa đệm

    Sử dụng lá lốt

    Lá lốt có tác dụng trị phong tê thấp, giảm đau các triệu chứng thoát vị đĩa đệm rất hiệu quả. Bạn chỉ cần lấy lá lốt đã được rửa sạch, đem giã hoặc xay lấy nước uống thay nước lọc hàng ngày. Bên cạnh đó, có thể kết hợp với đun thêm nước lá lốt để ngâm chân vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ

    Sử dụng cây xấu hổ

    Cây xấu hổ được biết đến với tác dụng điều trị các bệnh thông kinh hoạt lạc, phong thấp, đau nhức xương khớp, giảm đau hiệu quả
    Rễ cây xấu hổ được rửa sạch, thái nhỏ, phơi khô. Mỗi ngày sao cho nóng lên khoảng 120g rồi tẩm chút rượu trắng và tiếp tục cho vào chảo sao vàng lên cho đến khi nào rễ xấu hổ tẩm rượu khô thì thôi. Mỗi ngày lấy chỗ nguyên liệu vừa chuẩn bị này sắc với khoảng 4 bát nước thì lấy lại 1 bát nước cốt. Mỗi ngày uống 2 bát nước thuốc như thế sẽ đem lại hiệu quả cao
    Sử dụng cây xấu hổ để giảm đau thoát vị đĩa đệm

    Sử dụng cây xấu hổ

    Ngải cứu rửa sạch cho vào chảo rang nóng cùng với muối trắng. Bỏ hỗn hợp trên vào 1 miếng vải xô mỏng rồi đắp hỗn hợp đó lên vùng lưng bị đau. Thực hiện liên tục trong một thời gian dài, sẽ thấy được cơn đau do thoát vị đĩa đệm được giảm thiểu một cách đáng kể.
    Trên đây là những phương pháp giảm đau thoát vị đĩa đệm được tổng hợp và chứng minh cho sự hiệu quả nhất định của nó. Tùy vào từng tình trạng bệnh và hoàn cảnh của mỗi người mà có phương pháp phù hợp. Chúc các bạn sức khỏe.

    #thoát vị đĩa đệm
    #thoatvidiadem.net 
    #nguyễn trọng nghĩa




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét