Thứ Hai, 6 tháng 8, 2018

Thông tin cần biết về mổ thoát vị đĩa đệm bằng laze

Thoát vị đĩa đệm đang là một trong những căn bệnh về xương khớp vô nguy hiểm, mang lại nhiều hệ lụy và gây ra nhiều hạn chế cho người bệnh. Bệnh gây ra nhiều đau đớn, ảnh hưởng đến người bệnh với những cơn đau thắt, dồn dập ở vùng lưng. Hiện nay, có nhiều biện pháp được sử dụng như vật lí trị liệu, các thuốc giảm đau với mong muốn đẩy lùi căn bệnh. Tuy nhiên, khi bệnh đã vào giai đoạn nặng, các phương pháp trên không còn mang lại hiệu quả cao. Một trong những phương pháp phổ biến hiện nay là mổ thoát vị đĩa đệm bằng laze. Để hiểu thêm về phương pháp này, mời bạn đọc hãy đọc các thông tin trong bài viết sau đây.

Nội dung bài viết

Phương pháp mổ thoát vị đĩa đệm bằng laze

Từ xa xưa, trong y học cổ truyền và tây y đã có nhiều phương pháp được sử dụng cho thoát vị đĩa đệm như sử dụng thuốc tây y, thuốc nam, kết hợp các bài tập nhẹ như yoga, các bài vật lý trị liệu tại nhà hay tại các bệnh viện chuyên khoa.

Xem thêm:

Nhưng các phương pháp này chỉ phù hợp với những người bị thoát vị khi mới chớm bệnh, bệnh còn nhẹ, dễ chữa trị. Khi bệnh đã vào giai đoạn nặng, các phương pháp trên không còn mang lại hiệu quả cao . Phương pháp được đặt ra khi này và được nhiều người bệnh lựa chọn là điều trị, sử dụng mổ thoát vị đĩa đệm bằng laze. Mổ thoát vị đĩa đệm bằng laze là một phương pháp được xuất hiện đầu tiên vào năm 1986 và được thực hiện tại Áo. Với mổ thoát vị đĩa đệm bằng laze này, bác sĩ sẽ sử dụng dòng tia laze có năng lượng cao để tiến hành đốt hoặc mổ tại khu vực xảy ra thoát vị đĩa đệm. Khu vực bị thoát vị đĩa đệm dưới tác dụng của tia laze sẽ được giải phóng hoặc tiêu diệt bớt các dây thần kinh đang bị chèn ép bởi dịch nhầy của đĩa đệm. Người bệnh sẽ thấy các cơn đau được giảm đi nhanh chóng, khiến người bệnh cảm thấy thoải mái và dễ chịu ngay sau khi chữa trị, lập tức thấy được hiệu quả của phương pháp này. Mổ thoát vị đĩa đệm bằng laze chắc chắn sẽ khiến người bệnh yên tâm, nhanh chóng nhận được sự thoải mái và có những hiệu quả không ngờ, đây cũng là phương pháp điều trị ít để lại di chứng, ít bị xâm lấn.

Các bước tiến hành khi mổ thoát vị đĩa đệm bằng laze

Khi thực hiện phương pháp thoát vị đĩa đệm bằng laze, các bác sĩ chuyên khoa sẽ tiến hành theo các bước sau: 
  • Người bệnh được gây tê tại chỗ, nguyên vùng bị thoát vị đĩa đệm.
  • Một kim chọc tủy nhỏ được chọc trực tiếp vào dịch nhầy của đĩa đệm, quá trình này sẽ được bác sĩ chuyên khoa theo dõi thông qua phương tiện chẩn đoán hình ảnh để đảm bảo sự an toàn và chính xác khi thực hiện. 
  • Sau khi kim chọc tủy vào đúng vị trí, một dây laze có đường kính rất nhỏ sẽ được luồn qua kim và đi vào dịch nhầy trong đĩa đệm của người bệnh. 
  • Sức nóng và năng lượng cao của tia laze sẽ làm bay hơi dịch nhầy đang chèn ép lên cột sống của người bệnh, giảm bớt áp lực đang chèn ép lên đĩa đệm và các dây thần kinh của người bệnh. 
  • Các cơn đau của người bệnh thuyên giảm nhanh chóng và mổ thoát vị đĩa đệm bằng laze giúp bảo toàn chức năng của đĩa đệm và cột sống của người bệnh.
Nhiều người quan tâm:


Chi phí mổ thoát vị đĩa đệm bằng laze


 



Chi phí mổ thoát vị đĩa đệm bằng laze hoàn toàn phụ thuộc vào tình trạng bệnh, giai đoạn bệnh của người bị thoát vị đĩa đệm và khả năng sức khỏe của người bệnh. Tại Việt Nam, mổ thoát vị đĩa đệm bằng laze có chi phí khá cao. Đối với người bệnh thoát vị đĩa đệm nhẹ, chi phí cho quá trình mổ rơi vào khoảng 20 triệu đồng. với người bệnh thoát vị đĩa đệm lâu năm, bệnh đã vào giai đoạn nặng và khó chữa trị. Khi tiến hành mổ bằng laze bác sĩ chuyên khoa cần thực hiện thêm nhiều thao tác khác nên chi phí cho quá trình mổ sẽ cao hơn rất nhiều, rơi vào khoảng 40 - 45 triệu đồng. Nếu người bệnh có bảo hiểm y tế thì sẽ được bảo hiểm chi trả khoảng 80% cho mỗi ca mổ thoát vị đĩa đệm bằng laze.

Mổ thoát vị đĩa đệm bằng laze có những ưu điểm và hạn chế gì?

Ưu điểm

Mổ thoát vị đĩa đệm bằng laze là một thủ thuật chuyên khoa hiện đại. Phương pháp này có một số ưu điểm vượt trội như:

  • Mang lại hiệu quả cao 
  • Quá trình mổ diễn ra nhanh chóng và ít có độ xâm lấn. 
  • Bảo toàn được chức năng của đĩa đệm và cột sống của người bệnh. 
  • Bệnh nhân không cần nằm viện sau khi mổ. 
  • Không gây tổn hại đến các cơ quan khác như xương, da, dây chằng trong suốt quá trình mổ. 
  • Gây tê tại chỗ với vùng thoát vị nên không gây nguy hiểm cho người bệnh như mổ hở phải sử dụng gây mê. 
  • Người bệnh không cần mổ trực tiếp. 
  • Quá trình phục hồi nhanh, an toàn, đơn giản. 
  • Phù hợp với những người bị mắc cùng lúc các bệnh khác như tim mạch, huyết áp, tiểu đường…… 
  • Hiệu quả khi mổ thoát vị đĩa đệm bằng laze đạt từ 70-85%.

Hạn chế

  • Bên cạnh những ưu điểm vượt trội mà mổ thoát vị đĩa đệm bằng laze mang lại, thì phương pháp này cũng có một số hạn chế nhất định mà người bệnh cần lưu ý khi lựa chọn thực hiện phương pháp này. 
  • Phương pháp không được sử dụng với những bệnh nhân cột sống có u hay cột sống bị gãy, người bị mất nước đĩa đệm…. 
  • Bệnh nhân có tâm lý yếu 
  • Một số trường hợp bị biến chứng màng cứng. 
  • Phương pháp không sử dụng cho phụ nữ đang mang thai, bệnh nhân đã mổ hở mà không chữa khỏi. 
Xem thêm: https://thoatvidiademnet.tumblr.com/post/176698350519/cách-tập-luyện-và-chăm-sóc-bệnh-nhân-sau-mổ-thoát


Mổ thoát vị đĩa đệm bằng laze được coi là vị cứu tinh cho những người bị thoát vị nhẹ, mang lại hiệu quả cao cũng như sự đơn giản trong điều trị. Tuy chi phí điều trị khá cao, nhưng so với độ an toàn, hiệu quả mà phương pháp mang lại, đây vẫn là một phương pháp phổ biến và giảm các cơn đau cho người bệnh nhanh chóng. Hi vọng với những thông tin được đưa ra trong bài viết, người bệnh có thể chọn cho mình phương pháp chữa trị phù hợp để sớm đẩy lùi căn bệnh này.
#thoát vị đĩa đệm
#thoatvidiadem.net 
#nguyễn trọng nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét