Thứ Sáu, 3 tháng 8, 2018

Thoát vị đĩa đệm cột sống cổ C5 C6 - Đối tượng nào hay mắc và cách phòng tránh

Thoát vị đĩa đệm cột sống là một bệnh lý nguy hiểm và ảnh hưởng lớn đến các hoạt động của người bệnh. Đặc biệt là đốt sống cổ C5-C6 sẽ có tác động trực tiếp đến vùng cổ, tay vai gáy của bệnh nhân. Vậy cách chữa thoát vị đĩa đệm cột sống cổ c5 c6 như thế nào. Để tìm được gia cách chữa thoát vị đĩa đệm cột sống cổ c5 c6 hiệu quả nhất thì hãy cùng mình tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Nội dung bài viết

Thông tin thoát vị đĩa đệm cột sống cổ C5 C6 là gì?

Cấu tạo cột sống cổ

Người ta chia cột sống cổ của một người trưởng thành làm 7 đốt được ký hiệu bởi chữ cái C và đánh số theo thứ tự từ trên xuống là từ đốt C1 đến đốt C7. Phần kết nối giữa 2 đốt sống gọi là đĩa đệm có chức năng giúp cho các khớp xương trở lên linh hoạt nhất.


Thoát vị đĩa đệm cột sống cổ c5 c6
Thoát vị đĩa đệm cột sống cổ c5 c6

Thoát vị đĩa đệm cột sống C5 C6

Các đốt sống cổ phải chịu những áp lực khác nhau và vai trò cũng khác nhau, các đốt sống cổ càng về cuối càng phải chịu những áp lực lớn. Vì thế các bệnh nhân liên quan đến thoái hóa cột sống cổ thường chủ yếu là ở các đốt xương cuối là C4, C5 C6 C7.
Thoát vị đĩa đệm cột sống cổ là một bệnh lý do thoái hóa đốt sống cổ gây ra và các đốt ở vị trí đốt sống C5 và C6 là vị trí dễ bị bệnh nhất. Căn bệnh này ngày một phổ biến và đang có xu hướng trẻ hóa dần.
Tình trạng một số bộ phận đĩa đệm ở giữa đốt sống cổ C5 và C6 bị tổn thương (rách hoặc nứt) được gọi là thoát vị đĩa đệm cổ C5 C6. Khi hiện tượng này xảy ra bệnh nhân sẽ xuất hiện các dấu hiệu như tê bì tay, đau đầu, cổ và đau mỏi vai gáy nguyên nhân được xác định là do rễ thần kinh bị kìm hãm bởi các chất nhầy bị rỉ ra ngoài từ các vết rách, nứt ở đĩa đệm trong cột sống cổ.
Bài viết nhiều người quan tâm:
» Bệnh thần kinh tọa kiêng ăn gì để nhanh khỏi bệnh 

Triệu chứng thoát vị đĩa đệm cột sống cổ c5 c6

Đối tượng hay mắc

Tùy vào công việc họ làm hàng ngày, hoặc do cách sinh hoạt, ăn uống, rèn luyện mà sẽ có nguy cơ mắc bệnh khác nhau. Đối tượng làm những nghề sau thường có nguy cơ mắc bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống cổ nói chung cao  hơn so với mặt bằng chung của những người làm những nghề khác. Những đối tượng trên thành 5 loại cơ bản như sau:
  • Những người cao tuổi (từ trung niên trở đi) chiếm tỉ lệ mắc bệnh cao, bất kể ngành nghề.
  • Người làm những công việc đặc thù yêu cầu phải ngồi liên tục cả ngày.
  • Nhân viên văn phòng lười vận động.
  • Game thủ ngồi sai tư thế.
  • Thợ sơn móng tay, nha sĩ.

Biểu hiện cụ thể

Những biểu hiện cụ thể ra bên ngoài được bắt nguồn từ những hoạt động bên trong. Dưới đây là một số nguyên nhân gây thoát vị đĩa đệm từ bên trong cơ thể: 
Biểu hiện của thoát vị đĩa đệm cổ c5 c6
Biểu hiện của thoát vị đĩa đệm cổ c5 c6
Tủy sống bị chèn ép
Bàn tay trái và phải thường bị tê, có thể tê cả 2 cánh tay là những triệu chứng điển hình của việc tủy sống bị chèn ép do những chất nhầy bị rỉ ra.
khi mức độ chèn ép quá lớn ở tủy sống có thể dẫn đến tê liệt các dây thần kinh vận động và dẫn đến không thể cử động được nguy hiểm hơn là có thể bị liệt.
Thần kinh thực vật bị ảnh hưởng
Triệu chứng được thể hiện nếu bị tình trạng này là đau từ phần hốc mắt lan ra tới ngực. Cơ thể thường xuyên cảm thấy mệt mỏi kết hợp với triệu chứng buồn nôn, hoa mắt chóng mặt. Các cơn đau còn liên tục xuất hiện tại vùng trán, thái dương, vùng chẩm gây đau đầu dai dẳng.
Rễ thần kinh bị chất nhầy chèn ép
Biểu hiện các ngón tay bị tê bì cảm giác như bị kim chích. Hai cánh tay bị đau và mỏi, vùng vai gáy và cổ cũng bị đau mỏi nếu rễ thần kinh bị chèn ép.

Cách điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống cổ c5 c6

Thoát vị đĩa đệm c5 c6 có nguy hiểm không?

Bệnh này hoàn toàn có thể chữa khỏi được nếu như được phát hiện sớm và thực hiện điều trị đúng phương pháp.
Khi chất nhầy chui vào tủy sống có thể dẫn đến hẹp ống sống gây tê bì vai gáy, cánh tay, khó cử động. Bệnh nhân không được điều trị sớm sẽ dẫn đến bệnh sẽ ngày càng tiến triển nặng hơn. Nếu vẫn tiếp tục không chữa trị thì dẫn đến tê liệt cánh tay khiến các đầu ngón tay không cử động được.
Biến chứng nặng hơn thậm chí có trường hợp gây liệt nửa người phía trên, có thể ảnh hưởng đến cột sống lưng gây đau thắt lưng. Ở phần phần hông dễ gây tê liệt, tàn phế vĩnh viễn và không đi lại được.

Phương pháp điều trị đúng cách

Chế độ ăn uống hợp lý hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm c4 c5 c6
Chế độ ăn uống hợp lý hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm c4 c5 c6

Khi bạn tới các bệnh viện để thăm khám và điều trị, các bác sĩ sẽ tiến hành các biện pháp chuyên môn và tiêm các hoocmon đặc trị để bệnh được cải thiện nhanh nhất. Kết hợp với các biện pháp về vật lý trị liệu và dùng thuốc chữa bệnh, nếu bạn tuân thủ thực hiện sẽ khỏi trong khoảng 2 tháng sau điều trị.
Ngoài việc tuân thủ tuyệt đối thực hiện theo phương pháp các bác sĩ đưa ra, thì việc kết hợp với các cách sau đây cũng là điều vô cùng cần thiết mà bạn cần thực hiện.
>> https://thoatvidiadem.net/mo-thoat-vi-dia-dem.html
  • Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý: Việc cung cấp những chất xơ từ các loại trái cây, rau xanh là điều cần thiết. Lên thực đơn hằng ngày của bạn có các món ăn chữa thoát vị đĩa đệm c4 c5 chẳng hạn như: súp lơ xanh. cá, thịt bò lá lốt, rau hẹ xào.
  • Lối sống lành mạnh, luyện tập thể dục thể thao thường xuyên: Các bài tập đơn giản hoàn toàn bạn có thể tự tập luyện tại nhà hay văn phòng mà không cần phải mất thời gian đến các phòng tập. Xây dựng một lối sống năng động, chơi các môn thể thao thường xuyên là cách bạn có thể phòng tránh hoặc điều trị bệnh này tốt nhất.
  • Sử dụng các loại thuốc được bán trên thị trường: Trên thị trường Việt Nam hiện nay có vô số các loại thuốc có thể hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống cổ c4 c5 c6 rất hiệu quả. Các bạn nên tìm hiểu kỹ và có những lựa chọn phù hợp cho mình.

Với những thông tin ở trên có thể giúp bạn hiểu thêm những thông tin cần thiết về bệnh thoát vị đĩa đệm cổ C5 C6. Từ đó có thể có được phương pháp phòng chống bệnh một cách hiệu quả nhất. Khi gặp các triệu chứng của bệnh bạn lên đến các trung tâm ý tế ui tín để được tư vấn và có được phương pháp chữa bệnh hiệu quả nhất. Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài viết của mình. Chúc bạn có một sức khỏe tốt.

#thoát vị đĩa đệm
#thoatvidiadem.net 
#nguyễn trọng nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét